Kinh tế

Vợ chồng Trung Nguyên đóng án phí kỷ lục 81 tỷ đồng

Mức án phí tài sản mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải nộp là 33 tỷ đồng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nộp 48 tỷ đồng.

Sau 3 năm thụ lý vụ án ly hôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiều 27/3, tòa án nhân dân TP HCM đã tuyên án.

Về án phí dân sự, tòa tuyên phía bà Thảo phải nộp mức phí 300.000 đồng tiền khởi kiện và 33 tỷ đồng án phí tài sản. Còn ông Vũ phải nộp 48 tỷ án phí tài sản. Như vậy tổng án phí lên tới 81 tỷ đồng, một con số vượt xa mức dự đoán của nhiều người. Đây là vụ ly hôn có mức án phí cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Ngoài ra, số tiền vàng trị giá 1.764 tỷ đồng tòa đề nghị chia đôi cho hai bên đương sự. Số tiền lãi ngân hàng kể từ năm 2016 đến nay ông Vũ đề nghị không tính, bà Thảo được hưởng toàn bộ. Như vậy tổng cộng khối tài sản chung của vợ chồng trừ bất động sản là 7.500 tỷ đồng. Ông Vũ có trách nhiệm thanh toán lại cho bà Thảo số tiền chênh lệch là hơn 1.200 tỷ đồng. Xét công sức đóng góp của hai vợ chồng, tòa xác định ông Vũ có nhiều đóng góp hơn nên đưa ra phương án chia cho ông Vũ 60%, bà Thảo 40% số cổ phần tại 7 công ty trực thuộc tập đoàn Trung Nguyên. Tòa đề nghị bà Thảo nhượng lại số cổ phần cho ông Vũ và ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán số cổ phần trên bằng tiền mặt.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đối chất với bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tòa hôm 27/3. Ảnh: Thành Nguyễn.

Về quyền nuôi con, bà Thảo nuôi dưỡng cả 4 người theo nguyện vọng của các con. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 4 người con 10 tỷ đồng/năm đến khi học xong đại học. 13 bất động sản chung của hai vợ chồng cũng được chia đôi, riêng bà Thảo được giữ lại căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3, TP HCM).

Sau phán quyết của tòa án, bà Thảo hoàn toàn mất quyền điều hành tại tập đoàn Trung Nguyên. Cảm thấy thất vọng trước phán quyết trên, Thảo xót xa: "Công lý ở đâu khi mà quá bất công với mẹ con tôi".

Song đây có thể chưa phải kết quả cuối cùng. Nếu một trong hai bên tiếp tục kháng cáo, bản án trên sẽ được xem xét lại.

Theo quy định về án phí ly hôn, với tranh chấp tài sản trong vụ án dân sự có giá trị tài sản trên 4 tỷ đồng, mỗi bên đương sự sẽ phải nộp tiền án phí cho Nhà nước là 112 triệu đồng + 0,1% của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỷ đồng.

Tác giả: Sơn Nam

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP