Thể thao

'V.League 2018 không có bóng dáng đội yếu'

Đánh giá về 7 vòng đấu đã qua, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Quảng Ninh cho rằng V.League 2018 không có đội bóng yếu và khoảng cách trình độ giữa các đội không quá chênh lệch.

“Mùa bóng 2018 còn dài, chỉ mới một phần tư chặn đường. Tôi nghĩ, V.League 2018 không có bóng dáng đội yếu. Khoảng cách trình độ giữa các đội bóng chỉ chêch lệch giữa 9 hoặc 10, ít nhất là 8. Và còn tùy thuộc vào phong độ của đội bóng ở thời điểm đó”, HLV Phan Thanh Hùng mở đầu cuộc trò chuyện với Zing.vn.

Vòng 7 V.League 2018 khép lại với sự độc tôn đến từ CLB Hà Nội. Trận thắng 4-1 trên sân CLB TP.HCM giúp thầy trò Chu Đình Nghiêm giữ vững mạch trận bất bại từ đầu mùa giải và tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 17 điểm.

Oseni cùng CLB Hà Nội bay cao trên bảng xếp hạng. Ảnh: Kiệt Trần.

Chiều ngược lại, đội bóng cuối bảng CLB Nam Định có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2018 sau khi đánh bại chủ nhà SLNA 1-0. Qua đó, các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã thu hẹp khoảng cách với nhóm trên xuống còn 2 điểm.

“Tôi lấy ví dụ về SLNA. Hiện tại, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đối mặt với những chấn thương. Đó là bài toán đầy nan giải của anh Thắng và ban huấn luyện. Hay CLB Nam Định đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2018".

"Thực sự, khoảng cách điểm số giữa các đội bóng trên bảng xếp hạng chỉ đúng bằng 1 trận thắng. Trong bóng đá, không thể nói trước điều gì. Đội bóng nào tạo được sự ổn định cho đến những trận đấu cuối cùng sẽ lên ngôi vô địch”, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam kết luận.

Quay trở lại CLB Quảng Ninh. Đội bóng đất mỏ đang có sự khởi đầu tốt tại V.League 2018 khi xếp vị trí thứ 2 cùng 14 điểm trong tay, kém 2 điểm so với đội đầu bảng CLB Hà Nội.

HLV Phan Hùng Hùng cho biết sự ra của các công thần như đội trưởng Vũ Minh Tuấn hay trung vệ Nguyễn Minh Tùng ở đầu mùa giải không tác động nhiều đến lối chơi của đội chủ sân Cẩm Phả.

“Các công thần chia tay đội bóng là cơ hội để lớp cầu thủ trẻ được thể hiện bản thân. Hiện tại, những sự thay thế và bổ sung đã đáp ứng được yêu cầu ban huấn luyện đề ra. Nhưng họ cần cải thiện và cố gắng nhiều hơn nữa. Tôi không thay đổi lối chơi, vì các em đã tập luyện nhuần nhuyễn vài năm nay. Điều tôi cần là sự ổn định trong đội hình xuất phát”, chiến lược gia sinh năm 1960 khẳng định.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP