Thể thao

V.League 2016 ngày càng hấp dẫn đến ‘điên rồ’

Với những kết quả đầy bất ngờ tại vòng 14 cuối tuần qua, V.League 2016 đang cho thấy ngày càng trở nên hấp dẫn đến “điên rồ”. Cuộc đua giành chức vô địch và cuộc chiến trụ hạng là khó đoán trước.

Gây ấn tượng rất lớn ở lượt đi của mùa giải 2016, nhưng ở những vòng đấu gần đây Hải Phòng của HLV Trương Việt Hoàng đang cho thấy đấu hiệu chững lại. Ở hai vòng đấu gần nhất đội bóng đất Cảng chỉ có 1 trận hòa và 1 trận thua trong đó đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng phải chia điểm với tân binh Sài Gòn FC ngay tại “thánh địa” Lạch Tray và gục gã trong chuyến làm khách của SHB Đà Nẵng.

Trước khi bước vào trận đấu với Đồng Tháp tại vòng 14, tất cả đều nghĩ rằng đây sẽ là chiến thắng dễ dàng của Hải Phòng khi đội khách đang chìm trong cuộc khủng hoảng với chỉ 4 điểm sau 13 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, các fan hâm mộ của Hải Phòng đã có một phen thót tim khi Đồng Tháp bất ngờ vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 26 phút thi đấu. Mặc dù vậy, những sự điều chỉnh về lực lượng sau đó của HLV Trương Việt Hoàng đã giúp Hải Phòng có cuộc lội ngược dòng thành công khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong quãng thời gian 13 phút ở hiệp hai.

SLNA bất ngờ nhấn chìm Than Quảng Ninh

Dù giành chiến thắng trên sân nhà nhưng Hải Phòng của HLV Trương Việt Hoàng đang để lộ ra những điểm yếu chết người mà các đối thủ có thể khai thác. Việc để Đồng Tháp ghi liên tiếp 2 bàn ở những phút đầu trận là điều bất ngờ bởi ở mùa giải năm nay, Hải Phòng nổi tiếng với hàng phòng ngự chắc chắn và chặt chẽ.

Trận cầu kịch tính nhất ở vòng 14 cuối tuần vừa qua là trận hòa với tỷ số đậm 3-3 giữa QNK Quảng Nam găp Sài Gòn FC và thất bại sốc 0-4 của Than Quảng Ninh trong chuyến làm khách của SLNA. Kết thúc 90 phút thi đấu, HLV Hoàng Văn Phúc và cầu thủ QNK Quảng Nam bàng hoàng không biết điều gì xảy ra khi “cầm vàng lại để vàng rơi”.

Với việc thay đổi cả hai ngoại binh trong giai đoạn lượt về, QNK Quảng Nam đã có khởi đầu không thể ấn tượng hơn trước tân binh của mùa giải năm nay. Đội bóng đất Quảng vươn lên dẫn trước 3-0 chỉ sau chưa đầy 60 phút thi đấu. Việc ghi được những bàn thắng quá dễ khiến các cầu thủ QNK Quảng Nam thi đấu có phần chủ quan trong những phút còn lại của trận đấu để rồi phải trả giá đắt. Theo đó, chỉ trong quãng thời gian 6 phút cuối trận Sài Gòn FC ghi liền 3 bàn thắng để rời sân Tam Kỳ với 1 điểm trong tay. Trận hòa tức tưởi này khiến V.League 2016 dậy sóng khi dư luận cho rằng đã có tình trạng “bán độ” ở trận đấu này. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định: “Sự chủ quan, thiếu tập trung trong những phút cuối đã khiến chúng tôi trả giá đắt. Đây chỉ đơn thuần là tai nạn về chuyên môn chứ không phải vấn đề tư tưởng”.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh đã có một trận thua sốc trong chuyến làm khách của SLNA. Trước khi bước vào trận đấu này, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng rất thăng hoa với chuỗi 6 trận bất bại trong đó có 5 trận thắng và 1 trận hòa. Trong khi đó, SLNA đang có dấu hiệu khủng hoảng và gặp khó về lực lượng. Giới chuyên môn đều nghĩ rằng đội bóng đất Mỏ sẽ có cơ hội để chấm dứt kỷ lục chưa biết thắng trên sân Vinh của SLNA.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi ở trận đấu SLNA mới là người làm chủ thế trận và sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trong 45 phút thi đấu thứ nhất. Đoàn quân HLV Ngô Quang Trường đã nhấn chìm đội khách trong hiệp hai khi ghi liền 4 bàn thắng để ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0. Trận thua trước SLNA cùng với việc Hải Phòng giành thắng lợi trên sân nhà khiến cho những nỗ lực rút ngắn điểm số của Than Quảng Ninh với đối thủ trở nên khó khăn hơn. Đội bóng đất Mỏ có thể phải chờ thêm một năm nữa để có thể hiện thực hóa giấc mơ cạnh tranh chức vô địch tại V.League.

Không đến nỗi trắng tay nhưng cả Hà Nội T&T và B.Bình Dương đều có trận hòa như thua trước đối thủ. Dù thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng thủ đô bất ngờ để Long An cầm hòa 1-1. Đây cũng là kết quả của cặp đấu giữa S.Khánh Hòa gặp B.Bình Dương. Chỉ giành được 1 điểm ở vòng đấu này, khoảng cách của đội bóng đất Thủ với Hải Phòng được nới rộng thành 12 điểm. Cộng với sự ra đi của Moses, đội bóng đất Thủ đang đối mặt nhiều khó khăn trong mục tiêu bảo vệ thành công cú ăn 3 ở mùa giải.

Với những kết quả đầy bất ngờ tại vòng 14, cuộc đua giành chức vô địch V.League 2016 và cuộc chiến trụ hạng tiếp tục trở nên hấp dẫn và kịch tính. Nếu như Hải Phòng tạo lập khoảng cách 5 điểm với SHB Đà Nẵng thì khoảng cách giữa đội đứng vị trí thứ 2 và thứ 5 trên bảng xếp hạng chỉ là 4 điểm mong manh. Trong khi đó, ở nửa cuối bảng xếp hạng với những thất bại liên tiếp gần đây, CLB HAGL của bầu Đức đang lún sâu vào cuộc chiến trụ hạng khi khoảng cách với Long A được rút ngắn chỉ còn 2 điểm.

Tác giả bài viết: Dũng Phương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP