Số hóa

Viettel, MobiFone, VinaPhone bất ngờ dừng các gói cước Facebook, Youtube

Sau nửa năm các nhà mạng đồng loạt cạnh tranh nhau cung cấp các gói cước di động chuyên biệt dành cho các dịch vụ Facebook và Youtube thì đã bất ngờ ngừng cung cấp các gói cước này từ ngày 1/1/2018.

Các nhà mạng đã huỷ các gói cước Facebook, Youtube.

Theo phản ánh của nhiều người dùng, các nhà mạng lớn Viettel, MobiFone, VinaPhone bất ngờ huỷ các gói cước truy cập Youtube và Facebook. Đây là gói cước cho phép người dùng sử dụng kênh chia sẻ video Youtube và mạng xã hội với chi phí rất rẻ.

Những gói cước này được xem là gói gia tang lớn của các nhà mạng trong bối cảnh ngày càng nhiều người truy cập Youtube xem video và cập nhật Facebook liên tục. Đây cũng là những ứng dụng ngốn nhiều dữ liệu nhất.

Viettel đã đi đầu khi bắt đầu cung cấp gói cước này từ giữa năm 2017 với rất nhiều gói khác nhau. Cụ thể, người dùng có thể lựa chọn các dịch vụ data truy cập Youtube và Facebook từ 3.000 VND/ngày tới 100.000 VND/tháng. MobiFone và VinaPhone cũng cung cấp các gói cước tương tự. Thậm chí các nhà mạng, như MobiFone và Viettel cũng bắt tay với Facebook để cho phép người dùng truy cập mạng xã hội này mà không cần kết nối dữ liệu, chỉ cần có sóng di động, tức là người dùng có thể dùng Facebook miễn phí, không bị trừ cước dữ liệu.

Thông báo của nhà mạng về việc huỷ các gói cước Facebook, Youtube.

Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2018, 3 nhà mạng lớn trên đều đã ngừng cung cấp các gói cước truy cập Youtube và Facebook. Khách hàng nhắn tin đăng ký mới các dịch vụ này đều nhận được thông báo trên.

Chia sẻ với Dân trí, đại diện các nhà mạng cho biết hiện tại các nhà mạng đang quy hoạch, hoàn thiện lại các gói cước data để cung cấp các gói cước tốt hơn cho khách hàng nên đã dừng cung cấp các gói Facebook và Youtube.

Các nhà mạng cho biết khách hàng vẫn có thể sử dụng các gói data khác của nhà mạng để truy cập Facebook và Youtube.

Tác giả: Khôi Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP