Kinh tế

Viettel bị “tố” cắt kênh truyền hình không báo trước, cơ quan chức năng nói gì?

Trước việc nhiều khách hàng bức xúc khiếu nại Viettel cắt kênh truyền hình không báo trước, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng cho hay sẽ tiến hành xử lý theo các quy định pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương), thời gian qua, Cục này nhận được nhiều phản ánh, khiếu nại về việc hàng loạt kênh truyền hình trả tiền của Viettel bị cắt mà không thông báo trước với khách hàng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay, Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) đã thực hiện thông báo thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 23/3/2018. Tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị thay thế (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…), chưa được Viettel thông báo trước, rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng.

Việc này đã khiến nhiều khách hàng dùng dịch vụ kênh truyền hình trả tiền của Viettel hết sức bức xúc.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình đó, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, Cục sẽ yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của Viettel.

Thông báo kết quả làm việc với Viettel của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục.

“Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng”, hoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định.

Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel có thể thực hiện và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.

Phía Viettel cho hay sau thời gian trải nghiệm các kênh thay thế, những khách hàng nào muốn hủy dịch vụ, doanh nghiệp sẽ hoàn lại cước phí (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng).

Đồng thời, khách hàng phải trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp khi kết nối ban đầu.

Tác giả: P.H

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP