Thể thao

Việt Nam 'vô đối' về số cầu thủ ghi bàn tại AFF Cup 2018

Thống kê cho thấy, tính cho tới thời điểm này của AFF Cup 2018, Việt Nam có 7 cầu thủ ghi bàn, trở thành đội có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải. Điều này cũng phần nào cho thấy sự đa dạng về lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Đã có 7 cầu thủ khác nhau của Việt Nam ghi bàn tại AFF Cup 2018.

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra tối qua (11/12), tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia đã hòa nhau với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil. Hai bàn thắng của Việt Nam được thực hiện trong hiệp 1 do công của Huy Hùng và Đức Huy. Như vậy, tính cho tới lúc này của AFF Cup 2018, Việt Nam đã có 7 cầu thủ đã xé lưới đối phương là Anh Đức (3 bàn), Công Phượng (3 bàn), Quang Hải (3 bàn), Phan Văn Đức (2 bàn), Tiến Linh, Huy Hùng, Đức Huy (1 bàn).

Với 7 cầu thủ khác nhau ghi bàn tại AFF Cup 2018, Việt Nam đã chính thức vượt qua Myanmar và Philippines (cùng có 6 cầu thủ khác nhau) để trở thành đội có số cầu thủ điền tên lên bảng điện tử nhiều nhất tại giải đấu. 6 cầu thủ đã ghi bàn tại AFF Cup 2018 của Myanmar gồm Sithu Aung, Than Htet Aung, Hlaing Bo Bo (2 bàn), Aung Thu, Htet Phyoe Wai và Maung Maung Lwin (1 bàn). Còn của Philippines là Reichelt (2 bàn), Phil Younghusband, Steuble, De Murga, Bedic và James Younghusband (1 bàn).

Mặc dù có tới 7 cầu thủ khác nhau ghi bàn tại AFF Cup 2018, nhưng tổng số bàn thắng của Việt Nam lúc này vẫn kém Thái Lan. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có 14 lần phá lưới đối phương, còn Thái Lan là 17. Tuy vậy, Thái Lan chỉ có 5 cầu thủ ghi bàn tại giải đấu, gồm Adisak (8 bàn), Pansa, Supachai (3 bàn), Pokklaw, Korrakot (1 bàn). Bàn còn lại của đội bóng này đến từ pha phản lưới nhà của Irfan Zakaria (Malaysia).

Đối thủ chúng ta ở trận chung kết là Malaysia cũng đã có 5 cầu thủ lập công là Talaha (5 bàn), Zaquan Adha Radzak (3 bàn), Safawi Rasid, Shahrul Saad và Syahmi (1 bàn).

Việc Việt Nam có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại AFF Cup 2018 cho thấy sự đa dạng trong lối chơi mà HLV Park Hang-seo xây dựng. Đội bóng của chúng ta không phụ thuộc quá nhiều vào bất cứ cá nhân nào cả. Thay vào đó, mỗi cá nhân khi ra sân đều có thể tỏa sáng và ghi bàn.

Tác giả: LÂM VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP