Thể thao

Việt Nam rơi vào nhánh bốc thăm bất lợi trước giải U23 châu Á

Theo kết quả phân nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở nhóm 4, nhóm hạt giống thấp nhất của giải. Buổi lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào hôm nay (24/10), tại Thường Châu (Trung Quốc).

Theo cách phân hạt giống của AFC, chủ nhà Trung Quốc, đương kim vô địch Nhật Bản, cùng Hàn Quốc và Iraq nằm trong nhóm hạt giống số 1, sẽ là bảng trưởng của 4 bảng đấu của VCK.

Nhóm 2 gồm các đội Qatar, Jordan, CHDCND Triều Tiên và Australia. Trong khi đó, nhóm 3 có các đội Uzbekistan, Syria, Saudi Arabia và Thái Lan.

Đội tuyển U23 Việt Nam có thể tái ngộ U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018 (ảnh: Trọng Vũ)

Đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở nhóm 4, chung nhóm với Oman, Palestine và người láng giềng Malaysia.

Với cách phân nhóm này, đội bóng của HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không đụng Malaysia ở vòng bảng, nhưng có thể chung bảng với Thái Lan. Ngoài ra, U23 Việt Nam còn có khả năng rơi một bảng đấu gồm toàn các ứng cử viên vô địch.

Bảng đấu này có thể gồm Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên hoặc Australia, Saudi Arabia, sẽ đá chung với đội tuyển U23 Việt Nam.

Nếu may mắn nhất có thể, đội tuyển U23 Việt Nam có thể rơi vào bảng dễ thở hơn, với Trung Quốc hoặc Iraq làm bảng trưởng, cộng thêm Jordan, rồi thêm Thái Lan hoặc Syria.

Lễ bốc thăm VCK giải U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra vào hôm nay (24/10), tại thành phố Thường Châu (Giang Tô – Trung Quốc). VCK sẽ bắt đầu từ ngày 6 – 27/1/2018, tại 4 thành phố là Thường Châu, Côn Sơn, Thường Thục, Giang Âm (đều thuộc tỉnh Giang Tô).

Nhóm các nhóm hạt giống của VCK

Nhóm 1: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq

Nhóm 2: Qatar, Jordan, CHDCND Triều Tiên, Australia

Nhóm 3: Uzbekistan, Syria, Saudi Arabia, Thái Lan

Nhóm 4: Việt Nam, Oman, Palestine, Malaysia

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP