Thế giới

Việt Nam được bầu làm phó chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Việt Nam vừa qua đã được đồng thuận bầu làm một trong những phó chủ tịch đại diện cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 77 với nhiệm kỳ một năm.

Nhiệm kỳ của Việt Nam sẽ bắt đầu từ ngày 13/9, theo thông cáo hôm 8/6 của Bộ Ngoại giao.

Trước đó, trong buổi họp sáng 7/6, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa cũ đã họp để bầu các chức danh chủ tịch và các phó chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 77. Đại sứ Csaba Kőrösi, người Hungary đã trở thành tân chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 77.

Quang cảnh cuộc họp bầu chủ tịch và các phó chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa mới. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Ngoài Việt Nam, các nước khác cùng trúng cử phó chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 77 gồm Benin, Burundi, Kenya, Mauritania, Niger, Zimbabwe (khu vực Châu Phi), Malaysia, Nepal, Tajikistan, Turkmenistan (khu vực châu Á - Thái Bình Dương), Chile, El Salvador, Jamaica (Mỹ Latin), Estonia (Đông Âu), Israel, Australia (Tây Âu và các nước khác).

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc là một trong 6 cơ quan chính của Liên Hợp Quốc và là cơ quan duy nhất của Liên Hợp Quốc có đại diện của tất cả thành viên.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc có thẩm quyền rộng trong các lĩnh vực hợp tác chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, có quyền thảo luận và đưa ra kiến nghị về các vấn đề thuộc phạm vi Hiến chương hoặc bất kỳ vấn đề nào thuộc thẩm quyền của các cơ quan của Liên Hợp Quốc, nhằm mục đích thúc đẩy sự hợp tác quốc tế trên phạm vi toàn cầu.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP