Thế giới

Thủ tướng New Zealand phải bế con tới Mỹ họp Liên Hợp Quốc

Thủ tướng Ardern vừa phải chuẩn bị cho màn 'ra mắt' các lãnh đạo thế giới tại cuộc họp của Liên Hợp Quốc vừa chăm sóc đứa con sơ sinh.

Nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern bế con gái Neve khi chụp ảnh cùng người bạn đời Clarke Gayford tại nhà ở Auckland hôm 1/8. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern sẽ xuất hiện lần đầu tiên trước gần 130 lãnh đạo thế giới và hàng chục bộ trưởng tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, vào tuần này. Tuy nhiên, bà Ardern còn phải đưa theo con gái Neve Te Aroha mới ba tháng tuổi vượt nửa vòng Trái Đất tới sự kiện, theo Reuters.

Nữ thủ tướng 38 tuổi, người đang nuôi con bằng sữa mẹ và không thể xa con trong thời gian dài, sẽ tới New York cùng người bạn đời Clarke Gayford. Ông sẽ là người chăm sóc cho con gái của họ trong thời gian bà Ardern dự họp.

"Tôi thật may mắn. Tôi có những người hỗ trợ tuyệt vời quanh mình và có thể đưa con tới chỗ làm. Không có nhiều nơi cho phép bạn làm như vậy", bà Ardern hôm qua cho biết.

"Chúng tôi sẽ thực hiện những thay đổi cho tới khi tạo dựng được một nền văn hóa chấp nhận rằng bà mẹ và trẻ em là một phần của nơi làm việc. Nếu có thể làm một điều, tôi sẽ thay đổi cách mọi người nghĩ về vấn đề này, và nó sẽ khiến tôi hài lòng vì chúng tôi đã đạt được điều gì đó", bà giải thích.

Nữ thủ tướng Ardern gây chú ý trên toàn thế giới từ khi lên nắm quyền vào tháng 10/2017. Bà không chỉ là Thủ tướng trẻ nhất của New Zealand mà còn là người đầu tiên nghỉ thai sản khi đang tại nhiệm, điều giúp bà được coi là biểu tượng cho sự tiến bộ của phụ nữ. Bà Ardern là lãnh đạo thứ hai sinh con khi tại nhiệm sau cố thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto vào năm 1990.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP