Thế giới

Thủ tướng New Zealand nhập viện để sinh con đầu lòng

Nữ Thủ tướng New Zealand đã nhập viện và sắp trở thành lãnh đạo thế giới thứ hai sinh con khi đang tại nhiệm.

Thủ tướng Jacinda Ardern và bạn trai Clarke Gayford tại cuộc họp báo ở nhà riêng sau thông báo đang mang thai hồi tháng một. Ảnh: RNZ.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern sáng nay đã đến bệnh viện công lớn nhất nước ở Auckland cùng bạn đời Clarke Gayford để chuẩn bị làm mẹ ở tuổi 37, theo Reuters.

Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters sẽ là quyền thủ tướng khi Ardern nghỉ thai sản trong 6 tháng theo chế độ. Trước bà Ardern, cố thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto là lãnh đạo duy nhất sinh con khi đang tại nhiệm vào năm 1990.

Ardern trở thành thủ tướng trẻ nhất New Zealand kể từ năm 1856 khi thành lập liên minh trung tả hồi tháng 10/2017. Dư luận New Zealand đang rất phấn khích trước thông tin nữ lãnh đạo chuẩn bị làm mẹ. Thông tin về bà tràn ngập trên các phương tiện truyền thông và được cập nhật từng phút, trong khi nhiều nhà báo cắm chốt tại bệnh viện.

"Đây là thời điểm thú vị cho Jacinda và Clarke và là thời điểm lịch sử của đất nước", Bộ trưởng Biến đổi khí hậu New Zealand James Shaw tuyên bố.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP