Video

Video: Người dân "trốn chảo lửa" 40 độ ở HN như thế nào?

Hôm nay 2/7, Hà Nội chính thức đạt ngưỡng nắng nóng 40 độ C, người dân đã phải đối mặt như thế nào?

Hôm nay 2/7, Hà Nội chính thức đạt ngưỡng nắng nóng 40 độ C, người dân đã phải đối mặt như thế nào?

Nắng nóng diện rộng kéo dài ở Bắc Bộ với nền nhiệt từ 38 tới 40 độ C trong nhiều ngày tới, đó là thông tin từ TTDBKTTVTW khiến nhiều người dân ở Hà Nội không khỏi ngán ngẩm, bởi hôm nay 2/7, sẽ là ngày đầu tiên Thủ đô có mức nhiệt cao nhất vào khoảng 40 độ C.

Chỉ mới 7, 8h sáng, ánh nắng gay gắt, chói chang chiếu xuống mặt đường đã trở thành nỗi kinh hoàng với những người tham gia giao thông và tới buổi trưa, nó đã thực sự trở thành cơn ác mộng.

Mệt mỏi, uể oải, đó là tâm trạng chung của nhiều người, với những người không phải làm việc ngoài trời đã đành, nhưng còn những người dân lao động mưu sinh như thế này, quả thực là nỗi ám ảnh.

Xem chi tiết tại video dưới đây do Truyền hình Giao thông thực hiện:

Theo GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam cho biết, việc xây nhiều nhà cao tầng và sử dụng điều hòa không khí tỏa nhiệt ra xung quanh nên lưu thông không khí rất kém đồng thời do quá trình bê tông hóa, chặt cây làm giảm màu xanh của đô thị khiến tình trạng nắng nóng ngày càng gia tăng.

Cũng theo TS Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, đây là đợt nóng gay gắt nhất tại miền Bắc từ đầu năm và có thể là đợt nóng nhất trong năm. Còn tại miền Trung, trong tháng 7 sẽ vẫn còn 1-2 đợt nắng nóng nữa.

Ông Lâm cho biết, đợt nắng nóng này sẽ còn kéo dài hết ngày 5/7 tại Bắc Bộ, tại Trung Bộ, sau 6/7, nền nhiệt mới giảm dần.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP