Thể thao

Vì sao Paul Pobga lại "đang buồn" ở Man Utd?

Paul Pogba đang trải qua những ngày u ám nhất kể từ khi tiền vệ người Pháp trở lại khoác áo MU bằng bản hợp đồng kỷ lục tới 100 triệu bảng vào Hè 2016. Nguyên nhân nào khiến tiền vệ người Pháp cảm thấy đang cô đơn tại Old Trafford...

Một tháng vừa qua giống như bộ phim kinh dị đối với Paul Pogba. Từ một vị trí quan trọng trong đội hình MU, là trái tim của đội bóng, tiền vệ người Pháp bất ngờ sa sút đến mức cùng cực. Thường trực ở Pogba là hình ảnh nhạt nhòa, hời hợt đến mức cùng cực, nhiều khi anh như cái bóng vật vờ đi bộ trên sân. Không chịu được sự buông thả của cậu học trò cưng, HLV Mourinho đành đẩy Pogba lên băng ghế dự, thậm chí không đăng ký thi đấu.

Có khá nhiều cựu cầu thủ danh tiếng như Paul Scholes, Paul Ince, Jamie Carragher... đưa ra các phân tích về tình trạng của Pogba. Trong đó, Ince cho rằng tiền vệ người Pháp cảm thấy hối hận khi quyết định trở lại MU do Mourinho không cho anh vị trí thi đấu ưa thích nhất. Theo đó Pogba thích nhô cao, thi đấu như một hộ công nhưng Mourinho lại thường xuyên bắt cầu thủ người Pháp chơi thấp như một tiền vệ trung tâm.

Pogba đang thể hiện phong độ vô cùng tệ trong màu áo MU

Mourinho từng để Pogba chơi hộ công không ít lần trong mùa giải năm ngoái, đáng buồn hiệu quả không như chiến lược gia người Bồ Đào Nha mong muốn. Việc Pogba thi đấu thấp cũng không phải bây giờ mới xuất hiện, cho nên nói rằng Pogba cảm thấy chản nản, mệt mỏi do nguyên nhân trên là không hợp lý. Bản thân Pogba cũng khẳng định không phàn nàn về vị trí thi đấu và luôn sẵn sàng thích nghi với mọi chiến thuật từ Mourinho.

Trong khi đó Scholes lại cho rằng Mourinho ép Pogba phòng thủ quá nhiều nên khiến cầu thủ người Pháp vừa tốn sức vừa không thể phát huy điểm mạnh trong tấn công. Tuy nhiên nói đi thì phải nói lại, bởi trong chiến thuật của Mourinho từ trước tới nay thì cũng chả riêng gì Pogba mà ngay cả các tiền đạo cắm như Lukaku cũng phải lùi về hỗ trợ phòng thủ. Vì thế Pogba chẳng thể đột nhiên thấy "buồn".

Dường như việc Pobga sa sút phong độ không liên quan tới vấn đề chuyên môn. Có một vài thông tin cho rằng tiền vệ người Pháp cảm thấy "tủi thân" do MU chiêu mộ Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile gia nhập MU theo diện trao đổi cầu thủ với Arsenal, vì không mất phí chuyển nhượng nên Sanchez nhận lương tới 350 nghìn bảng tại đội bóng mới, cao nhất Premier League chứ không chỉ riêng ở MU.

Sự có mặt của Sanchez khiến vị thế "không thể đụng chạm" của Pogba tại Old Trafford bị lung lay, tiền đạo người Chile sẽ tạo dựng vị thế riêng và có cơ hội cao trở thành cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Mourinho. Sự giải thích này không phải thiếu căn cứ, thậm chí có vẻ... chính xác. Ở trận đấu tại Sevilla vừa qua, sau khi Sanchez rời sân thì Pogba thi đấu xông xáo, nhiệt huyết hơn hẳn thời gian trước đó.

Mối quan hệ giữa Mourinho (trái) và Pobga (giữa)

Dù nguyên nhân thật sự của vấn đề khiến Pogba "buồn" là gì thì sự phản ứng của tiền vệ người Pháp chẳng được ai ủng hộ. Cựu tiền vệ Carragher khẳng định Pogba không đủ tốt để giành suất đá chính ở đội hình của MU hiện nay. Xét cho cùng Pobga đang nhận lương từ MU và bất biết vì lí do gì, khi ra sân anh cần phải thể hiện những phẩm chất tốt nhất. Đó mới là sự chuyên nghiệp cần của một cầu thủ, đặc biệt những người được xếp hàng "sao lớn".

Bản thân Mourinho vẫn bảo vệ Pogba trước các câu hỏi của truyền thông, nhưng dường như mối quan hệ của hai bên đang ngày càng xấu đi thậm tệ. Mới đây, thông tin từ MU có lộ ra rằng Pobga đã tiến tới phòng huấn luyện viên trưởng sau trận đấu với Sevilla để nói chuyện. Không rõ hai người trao đổi vấn đề gì nhưng chỉ thấy Mourinho quát với học trò rằng ra thì phải nhìn vào bảng tên ở cửa (hàm ý ông là huấn luyện viên trưởng).

Chưa biết Mourinho giải quyết vấn đề của Pogba hiện nay như thế nào, mùa giải thì đang vào giai đoạn nước rút quan trọng và MU cần có đội hình mạnh nhất để tiếp tục nuôi hi vọng ở nhiều mục tiêu. Nếu Pogba tiếp tục chán nản, chểnh mảng trong thi đấu thì thiệt hại sẽ xảy đến với cả hai, MU sẽ thiếu đi một cầu thủ quan trọng, còn bản thân tiền vệ người Pháp sẽ đối diện với tương lai bất ổn.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Pobga , man utd , Mourinho , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP