Trong nước

Văn phòng Đăng ký đất đai Quảng Ngãi tạm nghỉ vì... không có nơi làm việc

Sáng 18/7, ông Nguyễn Khiêm - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Ngãi - cho biết đơn vị này chưa hoạt động trở lại do chưa tìm được nơi làm việc. Ba ngày trước, địa điểm làm việc của đơn vị này bị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ngãi lấy lại sau 3 năm cho mượn.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Ngãi được thành lập dựa trên cơ sở sáp nhập các văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, huyện, thành phố (thuộc Sở TN-MT) vào năm 2015.

Do số lượng nhân sự đông, không thể bố trí làm việc tại Sở TN-MT nên Sở này đã mượn một số phòng làm việc thuộc quản lý của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tại địa chỉ 119 Hùng Vương (TP. Quảng Ngãi) để làm trụ sở cho Văn phòng Đăng ký đất đai.

Đến tháng 6/2018, đoàn công tác của Cục tác chiến – Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ tham mưu BĐBP, Quân khu V tổ chức kiểm tra thực trạng sử dụng đất quốc phòng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Thực hiện yêu cầu của đoàn kiểm tra, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thông báo cho Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh phải bàn giao các phòng làm việc đang mượn trước ngày 15/7/2018.

"Sau thời gian nêu trên, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh sẽ đóng cổng ra vào và tổ chức lực lượng bảo vệ ngăn chặn người không có trách nhiệm liên quan vào cơ quan quân sự theo đúng điều lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam", thông báo nhấn mạnh.

3 ngày trước, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh quyết định đóng cửa địa điểm cho Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Ngãi mượn từ 3 năm trước.

Để tìm hướng giải quyết vấn đề này, đầu tháng 7/2018, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản đề nghị đơn vị quản lý xem xét, tạo điều kiện lùi thời gian bàn giao một số phòng làm việc tại số 119 Hùng Vương đến ngày 30/7.

Tuy vậy, sáng 16/7, 50 cán bộ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Ngãi đến nơi làm việc thì bảo vệ tại địa điểm này đóng cửa không cho vào.

Sáng 18/7, ông Nguyễn Khiêm - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Ngãi xác nhận đơn vị này vẫn chưa tìm được địa điểm làm việc mới.

"Đến giờ vẫn chưa giải quyết được. Hôm nay chúng tôi vẫn đang tìm địa điểm làm việc mới", ông Khiêm thông tin.

Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Đỗ Ngọc Nam - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, lúc đầu Sở TN-MT chỉ mượn trong vòng 6 tháng nhưng đến nay đã 3 năm vẫn không hoàn trả.

Theo Đại tá Nam, trước khi quyết định đóng cửa địa điểm Sở TN-MT đang mượn, phía đơn vị đã có thông báo trước 1,5 tháng.

“Lúc mượn thì Sở TN-MT đề nghị thông báo trước 15 ngày trước khi thu hồi, nay chúng tôi đã thông báo trước 1,5 tháng vẫn không hoàn trả. Vì vậy chúng tôi quyết định đóng cửa không cho vào làm việc, chỉ đồng ý để họ vào thu dọn tài sản thôi", Đại tá Nam nhấn mạnh.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP