Trong nước

Vận động nhân dân giám sát đổi mới, sắp xếp bộ máy

UBND TPHCM vừa có kế hoạch vận động nhân dân giám sát việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, theo Nghị quyết 18-NQ/TW (khóa VII).

căn hộ

Diện tích phụ trợ hồ bơi đã bị chuyển thành căn hộ cao ốc Lucky Apartment (quận Tân Phú) của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia. Ảnh tư liệu

Kế hoạch nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân và vai trò giám sát của MTTQ Việt Nam, giám sát UBND TP, các sở - ban - ngành và UBND các quận - huyện.
Việc này nhằm góp phần tạo chuyển biến tích cực, hiệu quả trong đổi mới, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan hành chính Nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Nội dung giám sát tập trung vào việc thực hiện các quy định về cải cách tổ chức bộ máy nhà nước và tổ chức, sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP và các quận - huyện.

Việc giám sát có thể thực hiện thông qua MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân hoặc trực tiếp nhận và xử lý đơn, thư phản ánh của người dân gửi đến.

Các sở - ban - ngành và UBND các quận - huyện, nhất là người đứng đầu phải gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm; đồng thời kịp thời tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của nhân dân.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP