Bạn cần biết

Vận động bao nhiêu để tiêu hóa thức ăn

Để đốt cháy 2.000 calo từ một chiếc bánh chưng, một người cần đi bộ 11 tiếng hoặc chạy ba giờ đồng hồ.

Tăng cân sau Tết là nỗi lo của không ít người. Để giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng, Asiaone đã đưa ra thời gian tập luyện cần thiết để tiêu hao năng lượng từ các món ăn cụ thể. Lưu ý, kết quả được tính dựa trên cơ thể phụ nữ 55 kg với tốc độ trung bình.

Ảnh minh họa: T.Q.

Nem rán

Với hương vị thơm ngon, nem rán là món ăn ưa thích của mọi lứa tuổi nhưng lại chứa nhiều chất béo bão hòa, đe dọa cả vòng eo lẫn trái tim. Mỗi chiếc nem cung cấp 23 calo và muốn đốt cháy số năng lượng này, bạn cần đi bộ bảy phút.

Bánh chưng

Mâm cơm ngày Tết không thể thiếu bánh chưng. Với thành phần bao gồm gạo nếp, thịt mỡ, đậu xanh, lượng calo trong mỗi cái bánh chưng lên tới 2.000 đơn vị. Con số này tương đương 11 tiếng đi bộ hoặc ba tiếng tập chạy.

Bánh phồng tôm

Dù có vẻ nhẹ nhàng, bánh phồng tôm thực ra rất giàu chất béo cùng cholesterol. Để tiêu hao 15 calo trong mỗi miếng bánh, bạn cần đi bộ 4 phút 30 giây.

Mứt dừa

Ăn 100 g mứt dừa là nạp vào cơ thể 500 calo, ngang với 100 g lạp xường. Số năng lượng này sẽ tiêu tan nếu bạn đi bộ liên tục ba tiếng.

Cam canh

Cam canh không phải món ít calo nhất nhưng là món ăn lành mạnh nhất dịp Tết. Chúng cung cấp vitamin, chất xơ và ít béo. Một trái cam canh chứa khoảng 39 calo, tương đương 12 phút đi bộ.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP