Thể thao

Vận đen kỳ lạ liên tục xảy ra dàn sao ĐTVN sau chức vô địch AFF Cup 2018

Ít ai ngờ rằng, dàn sao ĐT Việt Nam bất ngờ dính những vận đen khác nhau khi mùa giải mới chỉ bắt đầu.

Trở về sau kỳ AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019 đầy thành công. Những tưởng mọi sự tốt đẹp đang chờ đợi các tuyển thủ Việt Nam phía trước thì bất ngờ những ngôi sao từng làm nên kỳ tích cho đội tuyển đang phải gánh chịu những vận đen kỳ lạ.

Đáng kể nhất phải là trường hợp tiền vệ Quang Hải. Khép lại năm 2018 đầy thành công bằng chức vô địch AFF Cup 2018 cùng danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, cầu thủ CLB Hà Nội bất ngờ sa sút thảm hại.

Tiền vệ quê Đông Anh (Hà Nội) tịt ngòi 5 trận liên tiếp dưới màu áo đội bóng thủ đô. Cùng với đó, những lần xuất hiện trên sân, Quang Hải thể hiện một lối chơi nhạt nhoà khiến nhiều người không khỏi thất vọng.

Quang Hải đang gặp vấn đề về phong độ tại CLB Hà Nội.

Bên cạnh Quang Hải, tiền đạo Hà Đức Chinh cũng bị xuống phong độ một cách khó tin. Đức Chinh đã tịt ngòi 8 tháng liền dưới màu áo CLB Đà Nẵng và hơn 1 năm dưới màu áo các ĐTQG Việt Nam.

Chính điều này khiến Đức Chinh chịu sự chỉ trích thậm tệ từ HLV Lê Huỳnh Đức. Theo đó, huyền thoại bóng đá Việt Nam một thời cho rằng, Đức Chinh khó lòng cạnh tranh nổi vị trí tại đội U23 Việt Nam.

Một cái tên khác cũng khiến người hâm mộ phần nào thất vọng chính là thủ quân ĐT Việt Nam - Quế Ngọc Hải. Chuyển sang CLB Viettel bằng bản hợp đồng khủng lên đến 8 tỉ bảng trong vòng 3 năm, Quế Ngọc Hải nhanh chóng gây thất vọng trong ngày ra mắt.

Quế Ngọc Hải gây thất vọng trong trận đầu tiên cùng CLB Viettel.

Chưa đầy 45 phút có mặt trên sân cùng các đồng đội tại CLB Viettel, Quế Ngọc Hải bị đuổi khỏi sân sau khi phải nhận 2 thẻ vàng.

Khác với những cái tên kể trên, chẳng hề gặp vấn đề về phong độ nhưng 2 trung vệ Đình Trọng và Lục Xuân Hưng lại phải vật lộn với chấn thương. Cả hai đều dính chấn thương trước thềm ASIAN Cup 2019.

Thậm chí, sự nghiệp trung vệ Lục Xuân Hưng còn đang bị đe doạ nghiêm trọng với tổn thương ở dây chằng đầu gối.

Có lẽ, trường hợp xui xẻo nhất phải kể đến Trọng Hoàng. Sau 2 giải đấu thành công cùng ĐT Việt Nam khi trở thành một nhân tố đóng góp khá nổi bật, Trọng Hoàng bất ngờ phải ngồi chơi đến hết nửa mùa giải tại V.League 2019.

Trọng Hoàng phải nghỉ thi đấu đến giữa mùa giải V.League 2019.

Nguyên nhân đến từ những rắc rối liên quan đến chuyển nhượng thời gian vừa qua. Hiện tiền vệ ĐT Việt Nam vẫn đang tích cực tập luyện nhằm giữ được phong độ.

Rõ ràng, với những vận xui đang đeo bám các dàn sao ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo có quyền lo ngại về phong độ các cầu thủ khi trong năm nay, ĐT Việt Nam đứng trước mục tiêu lớn lao là hành trình chinh phục vòng loại World Cup 2022.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP