Đẹp

Uống nước ép nha đam giúp giảm lượng đường trong máu và mỡ bụng

Nha đam là thức uống lành mạnh có lợi cho bệnh nhân tiểu đường cần kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cân.

Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường, tiêu thụ nước ép nha đam có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện lượng đường trong máu và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

Nha đam có nguồn gốc từ châu Phi và một số đảo ở Ấn Độ Dương, đã được sử dụng trong y học từ hàng ngàn năm nay, nhờ đặc tính chữa bệnh của nó.

Lá của cây nha đam chứa một loại gel trong suốt được sử dụng rộng rãi trong thuốc giảm mỡ và các sản phẩm chăm sóc cá nhân như kem, nước thơm và dầu gội đầu.

Nước ép nha đam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vì sao nước ép nha đam giúp giảm lượng đường trong máu và giảm cân?

Hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có trọng lượng dư thừa, đặc biệt là vòng eo quá khổ, làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng sức khỏe khác như bệnh tim mạch. Chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường và giảm hoặc duy trì cân nặng.

Một số thực phẩm có chứa các đặc tính có thể làm giảm lượng đường trong máu, đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nha đam là một trong những thực phẩm như vậy, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường đang cố gắng kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cân.

Các chuyên gia y học nhận định, nha đam đã được chứng minh có thể làm giảm lipid máu (chất béo) ở những bệnh nhân có nồng độ cao các phân tử này trong máu - chẳng hạn như những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 / hoặc viêm gan cấp tính.

Ngoài ra, nha đam chứa một số hợp chất nhất định như là thảo dược, mannans và anthraquinone, có thể có lợi cho sức khỏe theo một số cách khác nhau.

Để hiểu rõ hơn về tác dụng chống tiểu đường của cây nha đam, các nhà nghiên cứu Mỹ đã công bố một đánh giá về 9 công trình nghiên cứu khám phá lợi ích của nha đam đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Kết quả cho thấy nha đam có thể làm giảm đáng kể mức độ glucose trong máu, cũng như hạ HbA1c (1,05%), hoặc chỉ số hemoglobin glycated.

Tìm nước ép nha đam ở đâu và tiêu thụ bao nhiêu là đủ?

Nước ép nha đam có thể được mua trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe hoặc bạn có thể tự mua nha đam về làm lấy nước ép. Liều lượng nước ép nha đam dùng tối đa hàng ngày là 50ml.

Tác giả: ĐĂNG TRÌNH

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP