Cuộc sống

Ứng xử thế nào khi tình cũ dù đã kết hôn vẫn nhằng nhẵng theo đuổi bạn?

Em đang đứng giữa ngã ba đường mà không biết nên chọn hướng nào đi tiếp. Hiện em độc thân vì bạn trai em vừa đi lấy vợ, em muốn tìm một tình yêu mới nhưng anh ấy không để cho em yên.

Bọn em yêu nhau 7 năm, tình cảm hai đứa rất gắn bó nhưng mới đây thì chia tay vì gia đình anh không chấp nhận em, còn anh ấy thì không có vẻ gì là muốn chiến đấu bảo vệ tình yêu của hai người cả.

Gia đình bạn trai (cũ) muốn anh ấy bỏ em để kết hôn với một người con gái khác gia cảnh tương xứng hơn. Em cuối cùng phải chấp nhận vì thấy bạn trai là người nhu nhược. Từ khi hai đứa chia tay em không có một mối quan hệ nào thực sự cả, vì luôn cảm thấy lòng trống vắng. Tình cũ quá sâu đậm, em nhận ra mình không thể có tình yêu nào như vậy nữa với bất cứ ai. Em đã phải rất cố gắng để vượt qua mà sống tiếp.

Trong khi đó thì, người yêu cũ dù đã kết hôn vẫn quay lại liên lạc với em. Em nghĩ điều này rất nguy hiểm. Em đã cố gắng chặn anh ấy rồi nhưng không hiệu quả. Anh ấy không thể quên em.

Khi em ép anh đưa ra câu trả lời về việc tại sao lại làm như vậy khi bản thân mình là đàn ông đã có gia đình thì anh ấy không trả lời, thậm chí gạt đi câu hỏi của em. Cả hai chúng em đều không thể vượt qua vì những gì đã trót đèo bòng. Em phải làm sao?

Trả lời của chuyên gia

Nếu bạn muốn ai đó giữ liên lạc hoặc không liên lạc được với mình, điều đó hoàn toàn do bạn. Tôi nghĩ bạn chưa thành thật với cảm xúc của mình. Bạn vẫn đang hy vọng người đàn ông đó sẽ bỏ vợ, cãi lại gia đình để đến với bạn sống hạnh phúc đến trọn đời đúng không?

Nếu bạn thực sự muốn sống tiếp mà không có người đàn ông đó, khi anh ta cố gắng liên lạc, bạn xóa tin nhắn ngay lập tức hoặc không nghe điện thoại. Cuối cùng anh ta sẽ hết kiên nhẫn và dừng quấy rầy bạn thôi. Bạn cần nhắc bản thân rằng mình đã quyết định bỏ người đàn ông này vì một lý do đúng đắn - bạn đã dành 7 năm cho anh ta rồi nhưng không mang lại kết quả.

Tôi cho rằng bạn đang còn giữ liên lạc với người cũ là do ảo ảnh lãng mạn về việc có người muốn được ở bên bạn, cũng như vì cái gì càng bị "cấm" thì càng trở nên có sức hút. Nhưng nhìn vào thực tế bạn nhé: Anh ta vừa kết hôn nên bạn cần chấm dứt quan hệ để cho mình cơ hội đi tiếp con đường của riêng bạn.

Bạn chẳng thể cho mối quan hệ nào khác có cơ hội bắt đầu nếu vẫn tiếp tục giữ liên lạc với người cũ, mạnh mẽ chấm dứt mối liên hệ này bạn nhé!

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP