Thế giới

UAE tố máy bay chiến đấu Qatar chặn 2 máy bay chở khách

Căng thẳng hai láng giềng vùng Vịnh có chiều hướng gia tăng khi giới chức Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất cáo buộc các máy bay chiến đấu của Qatar chặn hai máy bay thương mại của nước này.

Một máy bay chiến đấu của Không quân Qatar (Ảnh: Reuters)

Trong thông cáo phát đi hôm qua, Cơ quan quản lý hàng không dân sự UAE nói rằng các máy bay chiến đấu của Qatar đã chặn một máy bay chở khách của nước này trên đường tới Bahrain.

Một máy bay là của hãng hàng không Emirates, chiếc còn lại chưa rõ của hãng hàng không nào.

UAE cho rằng, động thái này là "đe dọa an toàn hàng không dân sự và vi phạm luật pháp quốc tế". Thông cáo cũng nhấn mạnh, các máy bay dân sự của UAE có đẩy đủ giấy phép hoạt động ở lộ trình này.

Cơ quan quản lý hàng không dân dụng UAE cũng cảnh báo sẽ có các biện pháp pháp lý phù hợp để đảm bảo an toàn hàng không sau vụ việc nói trên.

Tuy nhiên, Qatar đã bác bỏ những cáo buộc này. "UAE thông báo thông tin chiến đấu cơ Qatar chặn phi cơ dân sự UAE là hoàn toàn sai sự thật", Lulwa al-Khater, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar cho biết trên Twitter.

Cáo buộc của UAE đưa ra chỉ vài ngày sau khi Qatar "tố" máy bay quân sự UAE vi phạm không phận của họ. Tuy nhiên UAE cũng bác bỏ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP