Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Giấc mơ làm nên lịch sử

U23 Uzbekistan mạnh hơn so với U23 Việt Nam, mạnh hơn nhiều. Nhưng chẳng phải U23 Việt Nam đã đánh bại nhiều đội bóng mạnh hơn mình để đến được trận chung kết đó sao? Đây là trận đấu mà người hâm mộ trong nước chỉ cầu cho bất ngờ nối tiếp bất ngờ, để U23 Việt Nam lên ngôi đầu giải đấu.

*Trận chung kết U23 châu Á U23 Việt Nam-U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 27/1, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Ngay cả khi đã đánh bại nhiều đội mạnh để vào đến chung kết giải U23 châu Á, vẫn phải khách quan mà nói trình độ của U23 Việt Nam vẫn thua U23 Uzbekistan, trình độ của nền bóng đá Việt Nam vẫn kém xa nền bóng đá có đại diện là đối thủ của chúng ta trong trận chung kết.

Nhưng trong bóng đá, nếu cứ hễ là đội mạnh mà chắc thắng đội yếu thì còn gì là thú vị? Còn gì là kịch tính? Và còn gì đáng để chờ đợi?

Điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi đó là bất ngờ sẽ nối tiếp bất ngờ, U23 Việt Nam dẫu là đội bị đánh giá thấp hơn nhưng vẫn sẽ giành chiến thắng, cho dù đấy chỉ là chiến thắng bằng khoảnh khắc xuất thần.

U23 Việt Nam sẽ tiếp tục bay cao...

Người ngoài nói về lối đá của U23 Việt Nam thế nào cũng được, chúng ta có thêm yếu tố may mắn trên hành trình vào đến trận đấu cuối cùng của giải cũng chẳng sao. Đích đến sau cùng của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo vẫn cứ là người giành chiến thắng cuối cùng, biến giấc mơ lên đầu châu Á, dù chỉ là ở một giải trẻ, của người yêu bóng đá Việt Nam thành sự thật, chí ít là một lần trong đời.

Và, như đã nói, nếu đã đề cập đến chuyện đường vào chung kết của U23 Việt Nam có sự góp sức phần nào của may mắn (đặc biệt là ở 2 trận đấu cuối vòng bảng với Australia và Syria), thì ông trời có thương, hãy thương cho trót, góp thêm chút may mắn nữa cho đội bóng của HLV Park Hang Seo bước lên bục cao nhất.

Nếu U23 Việt Nam đã dùng bài phòng ngự phản công gây kinh ngạc cả châu Á để vào đến tận đây, thì chúng ta cũng không ngại gì phải sử dụng tiếp bài đấy cho trận đấu mà thoạt nhìn, chúng ta sẽ là đội yếu thế hơn.

Bàn về chuyên môn, dĩ nhiên U23 Uzbekistan có rất nhiều điểm nhỉnh hơn so với U23 Việt Nam. Họ đồng đều hơn về mặt con người, có ưu thế hơn về mặt thể hình và thể lực, lại đa dạng hơn ở các mảng miếng tiếp cận khung thành đối phương…

... để niềm vui chiến thắng được tái hiện

Tuy nhiên, nếu U23 Việt Nam cứ đá như từng đá trước U23 Iraq và U23 Qatar, tức là chặt chẽ trong phong ngự, chớp nhoáng trong phản công, Uzbekistan vẫn sẽ có điểm phải e dè U23 Việt Nam.

Điều quan trọng hơn nữa, đội bóng của HLV Park Hang Seo cứ việc thoải mái về mặt tâm lý. Hãy đừng quên rằng vào đến đây là U23 Việt Nam đã lập được kỳ tích, đã là thành công vượt ngoài mong đợi.

U23 Việt Nam trước trận chung kết cứ việc nghĩ rằng mình chỉ được thêm chứ không có gì để mất đi. Thắng thì dĩ nhiên quá tuyệt vời, còn chẳng may không thắng thì đó âu cũng là điều bình thường, khi xét tổng quan lực lượng giữa 2 đội.

Các cầu thủ đừng gánh và đừng lo ngại áp lực gì cả. Sở dĩ U23 Việt Nam cho đến lúc này chơi rất hay nhờ không phải chịu bất cứ áp lực nào về mặt thành tích, nhờ thoải mái về mặt tâm lý hơn mọi đối thủ.

Thành ra, cũng mong các tác động xung quanh đội tuyển đừng tạo nên điều ngược lại cho đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo!

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng trong hiệp phụ

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP