Thể thao

U23 Việt Nam: Thắng thời tiết, thắng chính mình mới mong kỳ tích

Ngay trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á, U23 Việt Nam gặp thử thách cực lớn là U23 Hàn Quốc. Dù vậy, nếu vượt qua những yếu tố khách quan về thời tiết và tự tin chơi bóng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có quyền hy vọng vào một kết quả tốt nhất.

Dù đã làm quen với cái lạnh tại Thượng Hải, nhưng khi tới Côn Sơn (Giang Tô – Trung Quốc), các tuyển thủ U23 Việt Nam đã bị “choáng” thực sự vì nhiệt độ xuống thấp, ở mức 0 độ C, thậm chí thấp hơn vào buổi tối. Với hầu hết các cầu thủ, đây là lần đầu tiên họ phải đối mặt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, nên dù đã sang Trung Quốc được hơn 1 tuần nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ có các cầu thủ, mà BHL và HLV Park Hang Seo cũng lo vì với điều kiện thời tiết như vậy, mặt sân lại khô cứng, U23 Việt Nam dễ gặp vấn đề về chấn thương cũng như giảm sút thể lực.

U23 Việt Nam đang gồng mình với cái lạnh tại Trung Quốc

Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede lo lắng: “Việc không quen thi đấu dưới thời tiết 0 độ C như ở Côn Sơn có thể dẫn đến việc thể lực giảm sút nhanh nếu không biết phân phối sức lực. U23 Việt Nam phải thi đấu trên mặt sân cứng có thể khiến cầu thủ dễ bị chấn thương hơn, đồng thời gây khó khăn cho thi đấu”.

Không chỉ phải chiến đấu với đối thủ… thời tiết, Công Phượng và các đồng đội sẽ có bất lợi rất lớn với các đối thủ. Thể lực của đội sẽ xuống nhanh khi đối đầu với cả 3 đối thủ đều có thể hình và thể lực trội hơn là U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết U23 Việt Nam phần nào thích nghi được với thời tiết lạnh tại Côn Sơn, nhưng rõ ràng là đang gặp nhiều bất lợi so với các đối thủ.

Chiến thắng thời tiết đang là điều kiện cần để U23 Việt Nam có thể vận hành được lối chơi như ý muốn. Chỉ khi vượt qua được những yếu tố khách quan như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo mới mong làm được điều kỳ tích tại giải.

Vượt qua đối thủ thời tiết, U23 Việt Nam sẽ phải chiền thắng chính mình để tìm sự tự tin, thoải mái đấu với U23 Hàn Quốc. Chính HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận cũng nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải tự tin chơi bóng”.

Dù trải qua 5 trận giao hữu có kết quả khá tốt, nhưng bước vào giải đấu chính thức lại là chuyện khác. Huống hồ U23 Hàn Quốc quá mạnh, tiếp đến sẽ là U23 Australia và U23 Syria, đều là những đội bóng hàng đầu châu lục.

Có lẽ thầy trò HLV Park Hang Seo phải quên đi giấc mơ làm nên điều kỳ tích, mà tìm sự thoải mái, hợp lý trong lối chơi. Nói gì thì nói, dù có không thắng được các đối thủ mạnh, nhưng chơi đẹp, cống hiến, cũng chẳng ai trách được các cầu thủ U23 Việt Nam.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP