Thể thao

U23 Việt Nam chuẩn bị đá giao hữu với Palestine

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Palestine vào ngày 4/1 tới đây, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Điều đáng chú ý là U23 Palestine có lối chơi tương đồng với U23 Syria, đối thủ của U23 Việt Nam tại giải châu Á.

Do đều đến từ khu vực Trung Đông, cùng thuộc nhóm các đội hạng hai của khu vực này, nên lối chơi của Palestine có thể mang nhiều nét giống với lối chơi của Syria. Đấy là lối đá dựa nhiều vào kỹ thuật và sự ngẫu hứng.

Thể lực của các cầu thủ Pelestine cũng như Syria có điểm nhỉnh hơn cầu thủ Việt Nam, nhưng không đáng kể. Ngoài ra, điểm giống nhau khác của các đội bóng Tây Á nói chung, của Palestine và Syria nói riêng đó là có thể đá rất hay khi tinh thần tốt, nhưng lại có thể chơi ngớ ngẩn khi xuống tinh thần.

Đây là điểm mà các cầu thủ U23 Việt Nam có thể khai thác, có thể thông qua trận đấu với Palestine mà thử nghiệm lối chơi, cách tiếp cận trận đấu giống như khi sẽ đá với Syria.

U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 Palestine vào đầu tháng 1, tại Trung Quốc (ảnh: Gia Hưng)

Có một điểm khác không thể không nhắc đó là các đội bóng của Việt Nam thường dễ đá khi đụng các đối thủ đến từ Tây Á, hơn là gặp các đội đến từ khu vực phía Đông châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan). Bởi, như đã nói ở trên, kỷ luật chiến thuật của các cầu thủ Tây Á không cao, nên nếu các đội bóng Việt Nam biết cách khiến cho họ mất bình tĩnh, họ sẽ tự mắc sai lầm.

Ở VCK U23 châu Á cách nay 2 năm, dưới triều đại của HLV Miura, đội tuyển U23 Việt Nam khi đó dù chưa thể giành vé đi tiếp, nhưng cũng đã có một số trận đấu gây ấn tượng trước các đội Tây Á.

Khi đó, những Công Phượng, Xuân Trường mới 21 tuổi. Giờ đây, họ đã 23 tuổi, tức là về lý thuyết họ phải trưởng thành hơn so với cách nay 2 năm, nên khả năng gây ấn tượng trước đội bóng Tây Á là U23 Syria sẽ cao hơn.

Muốn thế thì đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải tranh thủ đọc ra lối chơi của các đội bóng Trung Đông, thông qua trận giao hữu với U23 Palestine trước thềm VCK U23 châu Á.

Cũng cần nhắc lại là ở VCK U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ nằm chung bảng với U23 Hàn Quốc, Australia và Syria. Trong số này, U23 Hàn Quốc đã chạm trán với U23 Việt Nam tại vòng loại, sau đó chúng ta gặp tiếp một đại diện của bóng đá xứ Hàn là Ulsan Huyndai trong trận giao hữu. Giờ là trận đấu với U23 Palestine.

Mong rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo biết cách tận dụng các cơ hội khi đá giao hữu với những đối thủ có lối chơi tương đồng với các đội mà ta phải gặp ở VCK U23 châu Á, trước khi có đối sách hợp lý tại giải châu lục.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP