Thể thao

U22 Việt Nam: Cao thủ không bằng... tranh thủ

Có thể thầy trò HLV Hữu Thắng chưa phải là số 1 ở khu vực Đông Nam Á vào lúc này. Nhưng ở thời điểm những đối thủ mạnh nhất đã không còn như xưa, cơ hội để U22 Việt Nam lấy vàng SEA Games là không nhỏ.

Đối thủ... sa cơ

Trước ngày lên đường tham dự SEA Games, đối thủ được coi lớn nhất của thầy trò HLV Hữu Thắng là U22 Thái Lan đã có trận giao hữu "tổng duyệt".

Và kết quả thì như đã biết, các nhà ĐKVĐ SEA Games đã chơi không tốt, thậm chí vất vả mới cầm hoà được đội bóng đến từ Hong Kong. Điều này làm người hâm mộ Thái Lan thất vọng hơn bao giờ hết.

U22 Thái Lan đã không còn "khủng" như trước.

Sự thật là bóng đá Thái Lan vẫn rất mạnh, nhưng riêng đội U22 lúc này lại không được như thời của HLV Kiatisak về con người lẫn lối chơi. Không nhiều ngôi sao trẻ của bóng đá Thái xuất hiện trong đội hình đá SEA Games lần này.

Thái Lan dường như không còn mạnh như trước, cùng lúc cả Indonesia hay Malaysia rồi cả Myanmar –những cái tên đáng gờm nhất tại SEA Games 29 đều có những vấn đề riêng để khiến U22 Việt Nam giờ đang là ứng viên sáng giá nhất tại giải đấu sắp diễn ra.

Cơ hội của U22 Việt Nam

Bóng chưa lăn thì thật khó khẳng định được quá nhiều. Chỉ có một vấn đề chắc chắn: U22 Việt Nam đang là đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất, chỉn chu nhất so với các đối thủ dự SEA Games 29.

Thầy trò HLV Hữu Thắng có tổng cộng gần 2 tháng chuẩn bị cho SEA Games 29. Đó là thời gian không hề nhỏ để biến một đội bóng chơi rời rạc, phụ thuộc vào sự toả sáng cá nhân trởt hành một tập thể có bản sắc và đương nhiên gắn kết hơn.

trong khi đó U22 Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt nhất có thể

Không chỉ có lợi thế về mặt thời gian thì so với U22 Thái Lan, chủ nhà Malaysia hay Indonesia, sự ổn định về quân số, băng ghế huấn luyện của U22 Việt Nam cũng khác biệt so với phần còn lại. Chưa nói, HLV Hữu Thắng nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ VFF lẫn người hâm mộ.

Con người mà U22 Việt Nam đang có được nhìn nhận không hề tồi, thậm chí tốt nhất ở lứa tuổi này trong khu vực. Họ có đủ tài năng, kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng sự ăn ý khi được chơi bóng dài hơi với nhau để khiến đoàn quân áo đỏ đang là đội bóng toàn diện nhất trước thềm SEA Games. Chưa kể nhân tố đột biến là... hơi thừa ở U22 Việt Nam.

và cơ hội chiến thắng là rất lớn tại SEA Games 29

Mọi thứ đang đi đúng hướng với U22 Việt Nam, tấm HCV SEA Games vẫn còn cách tới 7 trận đấu, nhưng rõ ràng cơ hội là có. Thậm chí nếu có sự lạc quan trong tỉnh táo, thầy trò HLV Hữu Thắng nhỉnh hơn so với những đối thủ đang gặp độ chững về chuyên môn.

Mọi thứ đều ủng hộ thầy trò Hữu Thắng, vấn đề còn lại Công Phượng và các đồng đội có chớp được thời cơ hay không mới là điều quan trọng. Giờ là lúc chờ U22 Việt Nam toả sáng, chứng tỏ họ xứng đáng để kỳ vọng.

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP