Thể thao

HLV Nguyễn Hữu Thắng lo lắng vấn đề sinh hoạt tuyển thủ

Lo ngại vấn đề cầu thủ "xả trại" quá lâu sẽ ảnh hưởng đến nền tảng thể lực trước khi lên tuyển tập trung vào ngày 24/9 tới đây tại TP.HCM.


HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách 30 cầu thủ lên tuyển tập trung lần này để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016. Và theo lịch, ngày 24/9 đội tuyển sẽ hội quân tại TP.HCM, điều đó cũng đồng nghĩa với việc các cầu thủ chỉ có 6 ngày được nghỉ xả hơi sau khi V.League 2016 hạ màn.

Có ý kiến cho rằng quãng thời gian 6 ngày nghỉ ngơi là quá ít và có thể khiến cầu thủ khó có sự hưng phấn khi bước vào tập luyện từ ngày 24/9 tới đây.

Trả lời cho sự băn khoăn này HLV Hữu Thắng đã thẳng thắn nói rằng do không muốn các học trò bị phá sức sau khi V.League 2016 kết thúc nên toàn đội sẽ hội quân sau đây 2 ngày nữa.

"Tôi từng là cầu thủ nên rất hiểu tâm lý của các học trò hiện tại. Suốt 8-9 tháng tập luyện thi đấu thì bất cứ ai cũng có nhu cầu được quây quần bên bạn bè, người thân. Tôi đã rất chia sẻ tâm lý đối với học trò nên mới để họ nghỉ ngơi khoảng gần 1 tuần trước khi hội quân lên tuyển. Còn nếu để cầu thủ nghỉ lâu hơn thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến thể lực khi lên tuyển tập luyện", HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Nhà cầm quân 45 tuổi này cũng dẫn chứng ra rằng do điều kiện cơ sở vật chất ở các CLB còn hạn chế nên quá trình hồi phục thể lực của cầu thủ sẽ đương đầu với nhiều rủi ro nếu như được nghỉ "xả trại" quá lâu.

Theo kế hoạch, ngoài những cầu thủ của HN.T&T, Than.QN đang bận chuẩn bị cho trận chung kết Cúp QG sắp tới như Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Đức, Minh Tùng, Xuân Tú, Minh Tuấn, Tuấn Linh cũng như Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ lên tuyển muộn thì các cầu thủ còn 20 cầu thủ sẽ có mặt tại TP.HCM từ ngày 24/9 tới đây.

Tác giả bài viết: Thành Văn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP