Nhân ái

"U não là gì hở mẹ, sao bác sĩ chữa hoài không hết?"

Không thể giải thích cho con về căn bệnh ấy, chị chỉ có thể nói lời động viên để con yên lòng. Những câu hỏi ngây ngô của con như ngàn mũi dao cứa vào tim chị, ngay cả bây giờ, chính chị cũng không thể trả lời cho mình: Làm thế nào để có tiền cứu con?

Bé Nguyễn Dương Gia Bảo (sinh năm 2013 trọ tại tổ 8, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nhiều tháng nay phải gồng mình chống chọi với căn bệnh u não ác tính.

Mẹ ơi sao bác sĩ chữa hoài không hết bệnh?

Gia Bảo được gia đình phát hiện mắc bệnh từ cách đây 8 tháng. Triệu chứng quá điển hình như đau đầu dữ dội, ói liên tục nên được các bác sĩ sớm tìm ra nguyên nhân. Bệnh viện tỉnh Đồng Nai chụp CT phát hiện có khối u trong não nên chuyển bé đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để được điều trị.

Ngay sau đó, Gia Bảo được phẫu thuật lấy khối u. Kết quả xét nghiệm ác tính, bé tiếp tục được theo dõi điều trị. Phác đồ điều trị của Gia Bảo là tia xạ và hóa trị.

Trải qua những đợt vào thuốc là cả một chặng đường gian nan với bé và gia đình. Vừa chịu nỗi đau đớn do bệnh tật hành hạ, vừa bị tác dụng phụ của thuốc điều trị tác động, sức khỏe của cậu bé có lúc rất tệ.

Một lần tạm ứng bằng 4-5 tháng lương của anh Long.

Mỗi đợt truyền thuốc, cậu bé nằm cả ngày không muốn nhúc nhích, cứ ăn vào lại ói ra. Cơ thể lúc nào cũng sốt cao, cha mẹ gần như phải trắng đêm để hạ nhiệt cho con khỏi gặp nguy hiểm.

Những khó khăn đó, cha mẹ bé có thể vượt qua được, nhưng điều họ trăn trở nhất là làm cách nào có tiền để có tiền tiếp tục giữ mạng sống cho con.

Ông bà “cắm” sổ để cứu cháu

8 tháng nằm viện của bé Gia Bảo là một quãng thời gian vô cùng khó khăn đối với gia đình anh Nguyễn Văn Long và chị Dương Thị Hà. Họ phải cố gắng hơn rất nhiều để cứu đứa con thoát khỏi nguy kịch. Nhưng điều trớ trêu, mẹ thất nghiệp, một mình cha làm công nhân không thể nào đáp ứng đủ nhu cầu ấy.

Gia đình không còn tiền, Bảo có thể gặp nguy vì phải gián đoạn việc chữa bệnh

Để gom tiền cứu cháu, ông của bé đã phải thế chấp sổ nhà đất. Dù thời gian qua bé Gia Bảo được sự tiếp sức của người thân nhưng dường như vẫn chưa đủ.

Giờ đây, gia đình anh Long chỉ còn đúng khoản thu duy nhất từ 4,5-5 triệu đồng tiền lương. Số tiền này được chia nhỏ cho các khoản chi phí sinh hoạt, tiền phòng trọ, nuôi con nên còn lại không đủ chữa bệnh cho Gia Bảo. Dù bé còn đang trong độ tuổi được hưởng bảo hiểm y tế dành cho trẻ dưới 6 tuổi nhưng những loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm lại khá cao. Vay mượn hết chỗ, cơ hội chữa bệnh cho con ngày càng thu hẹp.

“Tôi cứ cầu mong có phép màu nào đó đến với cháu. Tôi nghĩ cách nào cũng thấy bế tắc. Nhiều lúc ngồi nghĩ vơ vẩn rồi nước mắt cứ ứa ra. Giật mình lau vội nước mắt sợ con nhìn thấy. Cháu nghe mọi người nói nên hỏi mẹ ơi u não là gì mà bác sĩ chữa hoài không hết. Tôi cũng bối rối, động viên con cố gắng”, chị Hà xót xa.

Gia Bảo đang cần lắm những bàn tay nhân ái đưa ra để bé nắm lấy. Đó chính là phép nhiệm màu cứu bé thoát khỏi hiểm nguy.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Long, trọ tại địa chỉ tổ 8, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. ĐT: 0169 284 6257

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP