Thể thao

Tuyển thủ Ukraine hủy hợp đồng trước thời hạn với CLB Nga

Tuyển thủ Ukraine, Yaroslav Rakitskiy đã quyết định hủy hợp đồng trước thời hạn với CLB Nga, Zenit St Petersburg sau khi xung đột giữa hai quốc gia xảy ra.

Yaroslav Rakitskyi chia tay Zenit vì mâu thuẫn giữa Ukraine và Nga

Yaroslav Rakitskyi năm nay 32 tuổi. Anh trưởng thành và dành phần lớn sự nghiệp tại Shakhtar Donetsk trước khi chuyển sang Zenit vào năm 2019. Trong 4 năm qua, trung vệ này đã có tổng cộng 108 trận và ghi 7 bàn thắng cho Zenit trên mọi đấu trường.

Sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào cuối tháng 2, Rakitskyi đã lên tiếng chỉ trích chính quyền nước này trên mạng xã hội. Anh đồng thời yêu cầu Zenit cho phép nghỉ ngơi, trước khi quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với CLB hàng đầu nước Nga.

Sáng nay, Zenit thông báo: “Yaroslav Rakitskiy đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng sớm (trước 3 tháng) và điều này đã được CLB đồng ý. Khi ở St Petersburg, anh ấy đã giành được 3 chức vô địch quốc gia, Cúp quốc gia Nga và hai Siêu cúp.

CLB và những người ủng hộ của chúng tôi muốn cảm ơn Yaroslav Rakitskiy vì thời gian của anh ấy ở đây và ghi nhận sự chuyên nghiệp, niềm đam mê mà anh ấy đã thể hiện khi ở bên chúng tôi. CLB chân thành cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến Yaroslav, bạn bè và gia đình của anh ấy”.

Đáng chú ý, Rakitskyi từng bị người hâm mộ Ukraine chỉ trích khi chuyển sang Zenit vào năm 2019. Từ đó đến nay, trung vệ 32 tuổi này cũng không còn được triệu tập lên tuyển Ukraine. Tính đến thời điểm này, Rakitskyi đã có 54 lần khoác áo Ukraine, ghi 5 bàn thắng.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP