Xã hội

Tượng đài trăm tỷ vừa làm xong đã xuống cấp, gia súc phóng uế bừa bãi

Tượng đài chiến sĩ cách mạng Phan Đăng Lưu (thị trấn huyện Yên Thành, Nghệ An) vừa làm xong nhưng một số hạng mục đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gia súc phóng uế bừa bãi.



Để ghi lại những chiến tích của những con người và những sự kiện lịch sử vẻ vàng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau, Tượng đài chiến sĩ cách mạng Phan Đăng Lưu đã được xây dựng lên ở thị trấn huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Năm 2013, dự án khởi công và hoàn thành 2015 do UBND huyện Yên Thành làm chủ đầu tư với kinh phí gần 100 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân ở đây, nhiều hạng mục công trình của tượng đài đã xuống cấp, sụt lún, bong tróc... Không chỉ có vậy, tại khu vực tượng đài, rác rưởi, phân gia súc vương vãi khắp nơi gây phản cảm cho du khách đến tham quan.

1459500828 2 2
1459500845 5
Sân, lối đi xung quanh tượng đài Phan Đăng Lưu xuất hiện nhiều vết rạn nứt, sụt lún và từng ngày xuống cấp nghiêm trọng. L.T
1459500922 9
Trước sân, xung quanh khu vực tượng đài rác rưởi, cỏ dại, phân gia súc bừa bãi. L.T
1459500953 10
Dãy ô trồng cây trước tượng đài duy nhất chỉ có một cây sống leo lắt. L.T

Hạng mục vỉa hè, đường vào vào tượng đài cỏ dại mọc xanh um tùm, rào chắn tạm bợ, rác rưởi khắp nơi. Các ô trồng cây trước tượng đài chỉ còn duy nhất một cây sống leo lắt. Điều đáng nói, một công trình tâm linh như thế mà trâu, bò phóng uế bừa bãi.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Ban quản lý các dự án huyện Yên Thành cho biết: Nguyên nhân khiến nền gạch sụt sún, bong tróc là do điều kiện khách quan, xe chở cây quá tải đi vào trồng cây trong khuôn viên tượng đài gây nên chứ không phải do chất lượng công trình kém. Đơn vị này sẽ cho đơn vị thi công sửa chữa.

Tác giả bài viết: Lê Tập

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP