Tin địa phương

Tuổi trẻ Quảng Bình hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên thuộc khối cơ quan của tỉnh Quảng Bình đã cùng nhau thực hiện chiến dịch làm sạch môi trường biển, nói không với rác thải nhựa hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6)…

Ngày 4/6, hơn 500 đoàn viên thanh niên thuộc khối các cơ quan của tỉnh Quảng Bình cùng các tình nguyện viên đã tổ chức thu gom, phân loại rác thải góp phần làm sạch môi trường biển, khu vực công cộng và các tuyến phố du lịch dọc sông Nhật Lệ (Tp. Đồng Hới - Quảng Bình).

Thu gom rác trên sông Nhật Lệ

Thu gom rác ở bãi tắm Nhật Lệ

Anh Nguyễn Tuấn Hùng, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình cho biết: Cùng với việc triển khai công trình, phần việc thanh niên, hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng, các đoàn viên, thanh niên trong toàn khối còn xung kích, tình nguyện thực hiện hoạt động chung tay bảo vệ môi trường.

Từ đó, mỗi người cùng chung tay tạo chuyển biến tích cực trong vệ sinh, giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện; hành động để bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.

Đông đảo các đoàn viên thanh niên của các cơ quan đã tình nguyện tham gia làm vệ sinh môi trường hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6).

Việc triển khai chiến dịch "Clean up VietNam - lần 5" sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn khối và cộng đồng về tầm quan trọng của đại dương đối với đời sống con người.

Ngoài việc thực hiện thu gom, tập kết rác thải, các đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên tặng hơn 500 túi đựng đồ bảo vệ môi trường cho người dân. Đồng thời các đoàn viên thực hiện phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để cấp phát tờ rơi tuyên truyền, vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP