Xã hội

Tự nguyện phát điện cho cả thôn sạc điện thoại miễn phí

Một người đàn ông ở Thừa Thiên – Huế tự nguyện phát điện miễn phí cho người dân đến sạc điện thoại, đèn pin… sau khi mất điện do mưa lũ ngập úng nhiều ngày.

Người dân mang điện thoại, đèn pin đến nhà ông Dương Văn Soạn sạc.

Do ảnh hưởng của mưa lũ nên những ngày qua nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế rơi vào cảnh không có điện để dùng.

Tuy nhiên, ông Dương Văn Soạn (50 tuổi, trú thôn Di Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lại tự nguyện đi mua mua xăng về chạy máy nổ phát điện cho nhiều người dân trong xóm cùng đến để sạc điện thoại, đèn pin... và hoàn toàn không thu phí.

Chị Trương Diệu Hân ở cùng thôn cho biết, 3 ngày nay điện thoại của tôi hết pin mà không có điện để sạc khiến người thân, bạn bè muốn liên lạc cũng không thể gọi được. Cũng may, có chú Soạn dùng máy nổ phát điện nên tôi mang điện thoại đến nhờ chú sạc giúp.

Trao đổi với PV, ông Dương Văn Soạn nở nụ cười tươi và nói, mấy ngày qua do ảnh hưởng của mưa lũ nên toàn thôn Di Đông bị mất điện. Tôi mua xăng về để chạy máy nổ phát điện chiếu sáng cho gia đình và để bà con trong xóm sạc điện thoại, đèn pin... phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Rất nhiều người trong xóm đến nhà ông Soạn sạc điện thoại, đèn pin miễn phí.

Việc này cũng chỉ vì cái tình làng, nghĩa xóm, lúc tối, lửa tắt đèn có nhau chứ không vì mục đích gì khác – ông Dương Văn Soạn nói.

Tác giả: Hà Oai

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP