Thể thao

Tú Chinh đặt mục tiêu giành huy chương ASIAD trước khi sang Mỹ

Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam mong cải thiện các thông số trong chuyến đi Mỹ lần này để hướng đến đấu trường châu Á diễn ra vào tháng 8.

Sáng nay 23/2, Lê Tú Chinh cùng HLV Nguyễn Thị Thanh Hương đã lên đường sang Mỹ tập huấn. Cô sẽ tập luyện tại học viện thể thao IMG (bang Florida), nơi Quách Công Lịch và Quách Thị Lan từng tập huấn. Toàn bộ kinh phí của đợt tập huấn bốn năm, kéo dài đến năm 2020, do đơn vị chủ quản TP HCM chi trả.

Trước khi rời Việt Nam, Tú Chinh chia sẻ: “Tôi rất háo hức. Tôi sẽ có một môi trường tập luyện mới, trang thiết bị tốt cùng giáo án do các chuyên gia vạch sẵn. Trong thể thao không thể nói trước được điều gì nhưng nếu có một chút may mắn, tôi hy vọng sẽ giành huy chương ASIAD sau chuyến tập huấn này”.

Tú Chinh và HLV Thanh Hương tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 23/2 trước khi lên đường sang Mỹ. Ảnh: Trịnh Đức Thanh.

Sau ba tấm HC vàng SEA Games 2017 và các HC vàng ở giải vô địch quốc gia, các thông số của nữ VĐV người TP HCM hiện nay là 11 giây 56 ở nội dung 100m và 23 giây 32 ở 200m. Theo giới chuyên môn, để có thể lọt vào top cạnh tranh HC ở ASIAD, Tú Chinh phải cải thiện được các thông số này ở mức 11 giây 30 cho cự ly 100m và 23 giây 20 ở 200m.

“Tôi còn trẻ, lại lần đầu tiên được thi đấu ở ASIAD nên chắc chắn còn thiếu kinh nghiệm”, Tú Chinh thú nhận. “Tôi sẽ cố gắng thật nhiều và quyết tâm cải thiện các thông số của mình khi tập luyện ở môi trường tốt tại Mỹ. Ngoài ra, tôi cũng phải tìm cách khắc phục tâm lý thi đấu để luôn giữ được sự tập trung cao độ trong các bước chạy”.

Tú Chinh làm mưa làm gió ở đấu trường khu vực nhưng để có HC ASIAD, cô cần cải thiện thành tích rất nhiều. Ảnh: Đức Đồng.

Đang nổi lên như một trong những chân chạy hay nhất cả nước, nhưng Tú Chinh khá nhút nhát. Điều này có thể xem là trở ngại với cô khi đến một nơi xa lạ như nước Mỹ. “Tôi hy vọng sẽ cải thiện được thói quen này và giao tiếp rộng rãi hơn khi đến Mỹ. Việc có HLV Thanh Hương, người tôi xem như mẹ của mình, đi cùng cũng sẽ giúp tôi có thêm điều kiện để tập trung tu nghiệp”, cô nói

Chuyến tập huấn lần này của Tú Chinh sẽ kéo dài sáu tháng. Đến tháng 8/2018 cô sẽ trở về Indonesia dự ASIAD, sau đó tiếp tục sang Mỹ tập luyện để hướng đến SEA Games 30 và Olympic Tokyo 2020.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP