Thế giới

TT Trump dọa sẽ "ra tay" nếu FBI, Bộ Tư pháp không “làm tròn bổn phận"

Theo hãng tin Sputnik, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích cuộc điều tra cáo buộc Nga của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller là “bất hợp pháp” và nhiều chuyên gia đã nhận định rằng chức vụ này đáng lẽ không nên tồn tại.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters, ông Trump cũng chỉ trích Tổng chướng lý Mỹ Jeff Sessions vì đã rút khỏi cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Điều này đã khiến Phó Tổng chưởng lý Rod Rosenstein bổ nhiệm ông Mueller làm Công tố viên Đặc biệt để tiến hành điều tra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau đó tại một buổi mít tinh diễn ra tại bang Indiana, ông Trump cũng đe dọa sẽ “đích thân can thiệp” trừ phi FBI và Bộ Tư pháp Mỹ “làm tròn bổn phận của mình”.

“Cả Bộ Tư pháp và FBI đều có những con người tài năng, nhưng họ phải bắt đầu thực hiện công việc của mình, làm cho đúng và làm ngay lập tức. Tôi không muốn lại gần, nhưng đến lúc nào đó nếu họ không làm tròn bổn phận của mình, tôi sẽ phải can thiệp trực tiếp”, ông Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích cách xử lý của Bộ Tư pháp Mỹ trong cuộc điều tra cáo buộc Nga khi luôn bỏ qua quan điểm của đảng Cộng hòa, điều đó theo ông đã khiến “rất nhiều người giận dữ”.

Cuộc điều tra mối liên quan giữa nhóm vận động của ông Trump với Nga cũng như cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 đã được tiến hành từ nhiều tháng qua kể từ sau khi ông Trump đắc cử.

Cả Nga và Tổng thống Mỹ đều phủ nhận có mối quan hệ với nhau. Ông Trump cho biết cuộc điều tra của ông Mueller vẫn chưa mang lại bất kỳ bằng chứng rõ ràng nào sau một năm tiến hành. Nga cũng phủ nhận can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống và khẳng định cáo buộc này là nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi những hành vi gian dối khác đang diễn ra ở Mỹ.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP