Tin địa phương

Truy tặng Huân chương, trao bằng “Tổ quốc ghi công” chủ tịch xã quên mình vì dân

Chiều 17-3, tại trụ sở xã Bắc Trạch, UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba và bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Phan Thanh Miên, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng dự.

Trao Huân chương Lao động hạng Ba và bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân gia đình Liệt sĩ Phan Thanh Miên.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán, đã ghi nhận và tri ân những đóng góp của đồng chí Phan Thanh Miên (SN 1969) đối với quê hương Bắc Trạch. Trên cương vị công tác nào, đồng chí Miên cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhân dân địa phương yêu mến. Nhậm chức Chủ tịch xã chưa lâu thì địa phương xảy ra đợt mưa lũ lớn gây nhiều thiệt hại cho người dân.

Chủ tịch xã Phan Thanh Miên đã cùng các lãnh đạo xã Bắc Trạch ngày đêm bám dân để sơ tán, cứu trợ nhằm hạn chế thiệt hại thì không may bị thương ở chân. Sau khi sơ cứu, đồng chí Miên vẫn lao vào dòng nước lũ để làm nhiệm vụ cứu dân. Vết thương trở nặng, dù được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị nhưng đồng chí Phan Thanh Miên đã hy sinh ngày 11-11-2020. Anh ra đi trong sự tiếc thương của người dân địa phương và nhiều dự định còn dang dở.

Ghi nhận công lao người cán bộ xã hết lòng vì dân, ngày 8-2-2021, Chủ tịch nước có Quyết định số 189/QĐ-CTN về việc truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Phan Thanh Miên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2020.

Tiếp đó ngày 25-2-2021, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 256/QĐ-TTg về việc cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Phan Thanh Miên, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Phan Thanh Miên thể hiện sự tri ân, tôn vinh những người đã quên mình, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lãnh đạo huyện Bố Trạch đề nghị các ngành, địa phương quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với gia đình liệt sĩ theo quy định.

Tác giả: HƯƠNG GIANG

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP