Xã hội

Lễ truy tặng Bằng khen của Thủ tướng cho phóng viên bị lũ cuốn

Sáng nay 31/10, tại gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư ở thành phố Ninh Bình đã diễn ra lễ truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho chàng phóng viên trẻ thiệt mạng khi tác nghiệp trong cơn lũ lịch sử ở Yên Bái.

Tham dự lễ truy tặng có lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam, các cơ quan ban ngành tỉnh Ninh Bình, đông đảo đồng nghiệp cùng người thân của phóng viên Đinh Hữu Dư.

Ngày 11/10, trong lúc tác nghiệp tại cầu Ngòi Thia, xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), phóng viên Đinh Hữu Dư bị lũ cuốn trôi mất tích khi một nhịp cầu bất ngờ đổ sập xuống dòng nước lũ.

Lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam truy tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho phóng viên Đinh Hữu Dư.

Ngày 20/10, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ký Quyết định số 1606/QĐ-TTg về việc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho phóng viên Đinh Hữu Dư.

Tại buổi lễ, ngoài truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho phóng viên Đinh Hữu Dư, Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cũng đã truy tặng Bằng khen và Huy hiệu cho phóng viên trẻ quên mình vì sự nghiệp thông tấn. Ngoài ra, nhiều đơn vị tổ chức cũng đã ủng hộ sổ tiết kiệm để gia đình anh Dư vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan ban ngành tỉnh Ninh Bình thắp hương tưởng nhớ phóng viên trẻ.

Đinh Hữu Dư sinh năm 1988, quê quán tại Tân Trung, Tân Thành, thành phố Ninh Bình (Ninh Bình). Anh tốt nghiệp K27, Học viện Báo chí và Tuyên truyền hệ chính quy và được kết nạp Đảng tại trường đại học.

Anh Đinh Hữu Dư là thạc sĩ báo chí hệ chính quy, phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái. Gia đình anh Dư có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh là con trai duy nhất trong nhà, bố mẹ thường xuyên ốm đau bệnh tật.

Mẹ phóng viên Dư (áo đen) khóc nghẹn trong lễ truy tặng Bằng khen cho con.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP