Xã hội

Trưởng công an TP Thanh Hóa nói gì về việc bị tố nhận tiền “chạy án”?

Dư luận xôn xao xung quanh đoạn ghi âm được phát tán trên mạng xã hội về việc cấp dưới tố cấp trên (tại Công an Thành phố Thanh Hóa) nhận tiền chạy án. Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm nói trên là của mình, nhưng “bác” việc nhận 260 triệu đồng chạy án của cấp dưới.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn ghi âm có tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo".

Cơ quan Công an thành phố Thanh Hóa, nơi Đại tá Phương công tác.

Nội dung đoạn ghi âm này thể hiện nhiều cuộc hội thoại được ghi lại ở nhiều thời điểm khác nhau, trong đó có giọng nói của cả nam và nữ.

Một trong số những người đó được cho là Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa, còn một người khác từng là cấp dưới của Đại tá Phương.

Trong đoạn ghi âm có đề cập tới việc người đàn ông được cho làm ở Công an thành phố Thanh Hóa có liên quan đến vụ việc trộm cắp xe máy có tìm Đại tá Phương để nhờ "chạy án" và có đề cập tới tiền "chạy án", tổng số tiền được nhắc đến là 260 triệu đồng, được đưa nhiều lần…

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa, thừa nhận giọng nói và cuộc trò chuyện là có nhưng phủ nhận chuyện nhận tiền. Theo Đại tá Phương, cuộc trò chuyện này diễn ra vào ngày 19 hoặc 20/7/2018.

Người nói chuyện với Đại tá Phương từng công tác tại Đội Cảnh sát trật tự, Công an thành phố Thanh Hóa bị tước danh hiệu Công an nhân dân vì hành vi trộm cắp xe máy trong cơ quan.

Đại tá Phương cho biết, việc đưa quà là có thật, nhưng ông không nhận. Sau đó, ông có gọi tổ công tác xuống ghi nhận và đem trả lại, nhưng người đưa cố tình không nhận lại.

Cũng theo Đại tá Phương, khi có thông tin trên facebook, ông đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa để các cơ quan có thẩm quyền vào xác minh làm rõ. Hiện sự việc đã được Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo Bộ Công an để xác minh, làm rõ.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP