Giải trí

Trưởng BTC Miss World VN cầu cứu vì Hoa hậu Ý Nhi bị bạo lực mạng xã hội

Bà Phạm Kim Dung - trưởng BTC Miss World Vietnam 2023 - đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng 'đề xuất chia sẻ, hỗ trợ Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi trước việc bị bạo lực mạng xã hội khi phát ngôn vụng về'.

Mới đây, bà Phạm Kim Dung - trưởng BTC cuộc thi Miss World Vietnam 2023 - đã có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng về "đề xuất chia sẻ, hỗ trợ Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi trước việc bị bạo lực mạng xã hội khi phát ngôn vụng về".

Theo nội dung báo cáo, Bà Phạm Kim Dung cho biết: "Các ngày 24, 26/7, Top 3 Miss World Vietnam 2023 gồm Hoa hậu Ý Nhi, Á hậu Đào Hiền, Á hậu Minh Kiên tham gia các buổi phỏng vấn theo đề nghị của các báo. Ý Nhi có một số phát ngôn chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ thật thà, diễn đạt chưa rõ ràng, gây tranh cãi trong cộng đồng mạng".

Đánh giá phần trả lời của Ý Nhi là cảm nhận cá nhân, phù hợp với bối cảnh các trò chơi thử thách khi phỏng vấn, bà Dung cho rằng, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng "cách diễn đạt vụng" để cắt ghép, chỉnh sửa, đưa tin không đầy đủ, nhằm kích động, dẫn dắt dư luận đẩy vấn đề theo chiều hướng tiêu cực, đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm Huỳnh Trần Ý Nhi và danh tiếng, uy tín phía công ty.

Một đoạn trong báo cáo của công ty Sen Vàng

Đại diện công ty chủ quản đặc biệt lưu ý các nhóm anti-fan Ý Nhi trên Facebook hoạt động theo hình thức một diễn đàn, những người tham gia đa phần có những bài viết chỉ trích, "tẩy chay", thậm chí soi moi và miệt thị người đẹp. Bên cạnh đó, một số thành phần quá khích còn lên kế hoạch tấn công, quấy phá những doanh nghiệp không liên quan. "Có những nhóm lập sẵn từ trước, chỉ chực chờ để đổi tên, lôi kéo người dùng, sau đó bán đi".

"Các nhóm tẩy chay còn lôi kéo thành viên quấy rối gia đình, người thân, chế ảnh, làm video bôi nhọ người khác, sử dụng công nghệ AI lồng tiếng, vu khống… Trường hợp Huỳnh Trần Ý Nhi, các thành viên quá khích cổ vũ tấn công nhãn hàng, doanh nghiệp là bạn hàng/đối tác của Sen Vàng. Điều này đã đi quá xa, trở thành hành vi gây rối, phá hoại", đại diện công ty nhấn mạnh.

Sau khi biết được Hoa hậu Ý Nhi mở lại trang cá nhân, nhiều anti-fan đã kêu gọi tấn công ngôn từ nàng hậu

Bà Dung tiết lộ sức khỏe, tinh thần Hoa hậu Ý Nhi đang bị đe dọa nghiêm trọng, và cô không phải là nạn nhân duy nhất. Thực tế, từng có người bị tước đoạt sinh mạng trong những tình huống tương tự.

"Phát ngôn của hoa hậu có phần đáng trách. Chúng tôi đã ngay lập tức nhắc nhở, rèn giũa Ý Nhi cũng như bộ phận truyền thông công ty", Tổng Giám đốc Sen Vàng thừa nhận, đồng thời cam kết "rút kinh nghiệm sâu sắc để không tạo nên sự hiểu nhầm, phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng".

Phía công ty chủ quản của Hoa hậu Ý Nhi cam kết rút kinh nghiệm sâu sắc để không tạo nên sự hiểu nhầm, phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng

Cho rằng vụ việc có "tính khẩn cấp, hậu quả nghiêm trọng" nên bà Dung đã thỉnh cầu lãnh đạo cơ quan chức năng "lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và giúp đỡ" để "việc này không ảnh hưởng tới đời sống cá nhân Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi cũng như các quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp".

Tác giả: Cát Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP