Giáo dục

Trường bị tố cáo cho trẻ ăn cơm gạo mốc có nhiều sai phạm

Trường mầm non Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) thu tiền nhưng không mua rau cho trẻ, không cho trẻ uống bù sữa, hiệu trưởng xúc phạm giáo viên.

Bà Nguyễn Thị Thanh Liêm, Hiệu trưởng Trường mầm non Phú Mỹ (trái), nghe UBND thị xã công bố kết luận sai phạm. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Ngày 16/11, UBND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) công bố kết luận 12 nội dung tố cáo bà Nguyễn Thị Thanh Liêm (Hiệu trưởng) và Ban giám hiệu Trường mầm non Phú Mỹ của các giáo viên trường này.

Theo kết luận, năm học 2017-2018, hơn 500 phụ huynh đóng thêm 1.000 đồng mỗi ngày (trong 30.000 đồng tiền ăn) để trường mua rau cho trẻ ăn, nhưng chỉ thực hiện 2 bữa trưa.

Trường thu mỗi trẻ 385.000 đồng mỗi năm đối với nhóm mẫu giáo, 250.000 đồng đối với nhóm trẻ mua sắm sách vở, đồ chơi và đồ dùng bán trú, nhưng thực tế các lớp được cấp đồ chơi rất ít. Ngoài ra, những trẻ nghỉ học không được trường cho uống sữa bù.

Nhà trường không thực hiện việc tiếp phẩm hàng ngày theo quy định, không công khai rõ ràng. Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Liêm có hành vi xúc phạm danh dự và nhân phẩm các giáo viên trong trường bằng những lời lẽ khó nghe.

Kết luận cũng xác định có 6 nội dung các giáo viên tố cáo sai.

UBND thị xã Phú Mỹ yêu cầu bà Liêm hoàn trả khoản 1.000 đồng mỗi ngày đã thu thêm của phụ huynh, cùng hơn 75 triệu đồng phát sinh trong năm 2017 và trả 772 hộp sữa tồn cho đơn vị cấp phát cho trẻ uống; yêu cầu kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật, giải pháp khắc phục khuyết điểm gửi UBND thị xã.

Đối với phản ánh của phụ huynh rằng trường cho trẻ ăn đầu cá, cơm nấu từ gạo mốc, trung tá Nguyễn Đình Dương (đại diện Công an thị xã Phú Mỹ) cho biết, cơm và cá mà phụ huynh quay video đăng lên mạng xã hội ngày 9/10 được lấy từ bữa ăn trưa của các lớp.

Đại diện Công an thị xã Phú Mỹ đọc bản kết luận điều tra việc phụ huynh tố trường nấu cơm gạo mốc. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Khi đó, phụ huynh đã yêu cầu đưa đi thu mẫu nhưng cơ quan chức năng đã không làm. "Đến ngày 15/11, cơ quan công an vào cuộc, mẫu đã không còn nên không thể xác định được 100% cơm nấu cho trẻ ăn có mốc hay không mà chỉ ghi nhận qua ý kiến của phụ huynh và giáo viên", trung tá Dương nói.

Theo trung tá Dương, gạo trường dùng nấu cơm còn nhiều cám, có hạt non, bị hư nên cơm màu ngà không đều, một số hạt có màu xanh, đen. Đại lý cung cấp gạo cho rằng do yêu cầu của nhà trường là gạo phải còn cám, không được chà xát, sàng lọc để còn chất dinh dưỡng nên mới có màu ngà, không được đẹp.

Tác giả: Nguyễn Khoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP