Thế giới

Trung Quốc sắp có nữ hạm trưởng tàu chiến đầu tiên

Bà Wei Huixiao sẽ là phụ nữ Trung Quốc đầu tiên chỉ huy một tàu chiến sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện toàn diện.

Bà Wei Huixiao. Ảnh: PLA Daily.

"Bà Wei Huixiao đang chuẩn bị cho cuộc huấn luyện kiểm tra toàn diện dành cho các hạm trưởng và chỉ cách một bước nữa là trở thành nữ hạm trưởng đầu tiên của hải quân Trung Quốc", China Daily ngày 6/7 dẫn tuyên bố của quân đội Trung Quốc (PLA).

Wei, 40 tuổi, gia nhập hải quân Trung Quốc vào tháng 2/2012 với vị trí nhân viên trên tàu sân bay Liêu Ninh sau khi bảo vệ luận văn tiến sĩ khoa học địa chất tại Đại học Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông.

Wei sau đó được cử đi học tại Học viện Hải quân Đại Liên chuyên ngành chỉ huy hàng hải và chiến thuật hải quân từ tháng 8/2012 và có bằng cử nhân khoa học quân sự.

Năm 2016, bà được bổ nhiệm làm hạm phó tàu khu trục Trường Xuân và là nữ hạm phó đầu tiên trong lịch sử PLA.Trước khi được đề bạt làm hạm trưởng, Wei giữ vị trí hạm trưởng tập sự của tàu khu trục tên lửa Trịnh Châu thuộc hạm đội Hoa Đông.

Trước khi nhập ngũ, Wei từng làm việc cho tập đoàn viễn thông Huawei và tình nguyện tham gia dạy học ở khu tự trị Tây Tạng.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP