Thế giới

Trump sa thải cố vấn từng nói đùa John McCain 'đang hấp hối'

Một cố vấn Nhà Trắng phải nghỉ việc sau khi đưa ra bình luận nhạy cảm, gây tranh cãi về sức khỏe của thượng nghị sĩ John McCain.

Thượng nghị sĩ John McCain trong một sự kiện cuối năm 2017. Ảnh: Reuters.

"Kelly Sadler không còn làm việc trong nhóm điều hành của Tổng thống", AFP dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Raj Shah hôm nay cho biết.

Trợ lý đặc biệt Sadler đã có bình luận gây tranh cãi trong một cuộc họp kín tại Nhà Trắng hồi tháng trước về việc Thượng nghị sĩ John McCain phản đối giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) do Tổng thống Donald Trump đề cử. "Điều đó không thành vấn đề vì đằng nào ông ấy cũng đang hấp hối", nguồn tin giấu tên dẫn phát biểu của Sadler.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết Sadler chỉ định nói đùa, nhưng không lường trước được hậu quả của việc này. Phóng viên CNN tại Nhà Trắng Kaitlan Collins cho hay Sadler sau đó đã gọi điện cho con gái McCain để xin lỗi.

Thượng nghị sĩ John McCain, 81 tuổi, bị chẩn đoán mắc ung thư não từ tháng 7/2017. Căn bệnh này khiến ông vắng mặt ở thượng viện Mỹ suốt nhiều tháng qua.

McCain từng phản đối Gina Haspel, người được Trump đề cử làm giám đốc CIA, vì cho rằng bà không thừa nhận hành vi tra tấn tàn bạo tù nhân là vô đạo đức trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ. McCain cho rằng quốc hội Mỹ không nên phê chuẩn việc bổ nhiệm Haspel làm người đứng đầu CIA. Tuy nhiên, sau đó Haspel vẫn trở thành giám đốc CIA.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP