Thế giới

Trump cân nhắc ân xá cho nữ tù nhân theo đề nghị của Kim Kardashian

Tổng thống Donald Trump khiến nội các chia rẽ khi quyết định xem xét đề nghị ân xá mà ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đưa ra.

Tổng thống Mỹ cùng ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian tại phòng Bầu Dục, Nhà Trắng, ngày 30/5. Ảnh: Twitter

Washington Post hôm qua cho hay tổng thống Mỹ đang yêu cầu các trợ lý soạn thảo danh sách tù nhân có khả năng được ân xá. Trong đó, trường hợp của bà Alice Marie Johnson, người mà Kardashian xin giảm án, được ông Trump rất quan tâm sau cuộc gặp ngôi sao truyền hình thực tế này hôm 30/5 ở Nhà Trắng.

Bà Johnson, 62 tuổi, đã ngồi tù hơn 21 năm vì tội câu kết với tội phạm ma túy và rửa tiền. Bà bị kết án chung thân không ân xá vào năm 1996, dù phạm tội lần đầu, và Kardashian cho rằng điều này là "không công bằng".

Theo một người thông thạo vấn đề, lệnh ân xá cho bà Johnson có thể sớm được đưa ra và các giấy tờ liên quan đã được hoàn tất vào sáng 5/6. Các trợ lý và cộng sự của Trump cho rằng tiếng tăm của "cô Kim siêu vòng ba" có sức ảnh hưởng đến quyết định của tổng thống.

Bà Alice Johnson lĩnh án chung thân năm 1996 vì tội câu kết với tội phạm ma túy và rửa tiền. Ảnh: Vox

Điều này dẫn tới những ý kiến trái chiều từ các quan chức trong nội bộ của Trump.

John Kelly, chánh văn phòng Nhà Trắng, đã xem xét tiểu sử của bà Johnson, bản án năm 1996 và cho rằng bà không xứng đáng được ân xá, một quan chức hé lộ. Luật sư hàng đầu Nhà Trắng Donald McGahn cũng cho rằng việc tổng thống ân xá cho bà Johnson là không cần thiết.

Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn cấp cao của Trump, lại là người đã giúp Kardashian đến Phòng Bầu dục tuần trước và tích cực thúc đẩy lệnh ân xá cho bà Johnson.

Một phát ngôn viên Nhà Trắng cho hay chính quyền hiện chưa có thông báo về việc ân xá và từ chối tiết lộ về những cuộc thảo luận đang diễn ra.

Gia đình Johnson cảm ơn Kardashian vì quan tâm đến trường hợp của bà và đích thân nữ tù nhân đã viết thư gửi ngôi sao này. "Không từ ngữ nào diễn tả được sự biết ơn sâu sắc và chân thành của tôi", bà viết.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP