Du lịch

Trụ trì chùa Bangkok bị cáo buộc tham ô hơn 4 triệu USD

Vốn là điểm du lịch nổi tiếng tại Bangkok, chùa Núi Vàng đang trở thành tâm điểm trong bê bối tham ô của trụ trì.

Hai sư thầy trong chùa Wat Saket, vốn được du khách gọi là chùa Núi Vàng, đã bị cảnh sát đưa đi thẩm vấn với cáo buộc liên đới trong vụ tham ô tiền công đức. Lệnh bắt giữ được thực thi với trụ trì Phra Promprasit.

"Chúng tôi đang truy lùng trụ trì sau khi tìm thấy 10 tài khoản ngân hàng do ông ta đứng tên, có tổng giá trị tới 130 triệu baht (hơn 4 triệu USD)", Thiếu tướng Maitri Chimcherd, trưởng phòng Phòng chống Tội phạm, nói.

Ông Chimcherd cho hay, lần cuối có người thấy trụ trì trong chùa là tối 23/5. Tài khoản của người này đã bị phong tỏa.

Các nhà sư tại hai ngôi đền nổi tiếng khác ở Bangkok cũng đang được giám sát để điều tra, với nghi vấn tham ô hàng triệu USD quỹ bảo trì đền chùa do Giáo hội Phật giáo Thái Lan phân bổ.

Phật tử lễ chùa tại Thái Lan. Ảnh: AFP.

Thitirat Nongharnpitak, chỉ huy của Cục điều tra trung ương Thái Lan, khẳng định cảnh sát sẽ làm việc cẩn trọng, do cuộc điều tra chư tăng cao cấp là rất nhạy cảm tại quốc gia Phật giáo Thái Lan.

Những tăng sĩ tại Thái Lan được cả xã hội tôn kính, đền chùa luôn có lượng lớn Phật tử viếng thăm, chiêm bái. Tuy nhiên, gần đây nhiều vụ bê bối tống tiền, tình dục, sử dụng chất kích thích hay sát hại... có liên quan tới một số nhà sư đã khiến dư luận Thái Lan sốc.

Năm ngoái, cảnh sát từng dành hàng tháng để tìm kiếm trong ngôi chùa rộng 400 hecta ở ngoại ô Bangkok để lần ra dấu vết của trụ trì Phra Dhammachayo, người bị cáo buộc tham ô 33 triệu USD.

Chùa Núi Vàng Wat Saket là một trong những điểm du lịch tâm linh hút khách nhất tại Bangkok.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP