Giới trẻ

Trót dại lên bar 'quẩy' tới bến 1 lần, thanh niên đắng lòng phải đi làm chắt bóp 4 tháng mới trả đủ

Với mức lương của anh thợ làm cửa kính khung nhôm, phải mất tròn 4 tháng, thanh niên này mới thanh toán đủ cho hóa đơn "siêu khủng" khi đi bar quẩy mừng sinh nhật.

Câu chuyện này được nickname H.X.P chia sẻ trên group Ký Sự Đường Phố. Sự thể là anh chàng tổ chức mừng sinh nhật và được bạn bè rủ đi bar. Theo thỏa thuận ban đầu, nam thanh niên sẽ chi trả 50% phí tổn, các bạn khác share nhau 50% còn lại.

Tuy nhiên, sau cuộc vui, tất cả đều tảng lờ ra về bỏ lại nhân vật chính với hóa đơn hết những 23 triệu đồng. Con số này khiến anh chàng choáng váng khi với mức lương của thợ cửa kính khung nhôm chỉ 6 triệu đồng/tháng, anh bạn phải mất 4 tháng mới trả đủ.

”Một lần say và trót dại tới hôm nay mới hết bàng hoàng, vì đã trả xong nợ và lãi từ hôm sinh nhật 26/7. Hôm nay nhìn lại hóa đơn vẫn thấy sốc và ngu thề không bao giờ lên bar nữa, lúc đi chơi thì anh em ngọt xớt đến lúc thanh toán thì im hết lảng đi. Mặc dù trước lúc đi mọi người đã thống nhất rằng mình chi 50% các bạn 50%… Làm thợ nhôm kính như em lương cũng đều đều được 6 triệu 1 tháng, nếu làm thêm coi như mất 4 tháng không công vì bạn với bè''.

Hóa đơn đi bar hết những 23 triệu đồng khiến dân mạng choáng váng.


Câu chuyện này sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đa số ý kiến đều tỏ ra cảm thông cho “thanh niên số nhọ” bị bạn bè “chơi đểu”. Ai cũng biết, nếu là sinh nhật thường gia chủ sẽ lo phần tiệc tùng. Tuy nhiên, chuyện đòi bạn lên bar tốn kém, hứa sẽ thanh toán 50% nhưng đến nơi ăn uống, nhảy nhót, check-in ảnh sang chảnh rồi lại phũ phàng bỏ về thì quả là điều khó chấp nhận.

Phía dưới phần bình luận, mọi người không ngừng chúc mừng nam thanh niên đã thanh toán xong nợ nần, nhận ra bài học và bộ mặt thật của những người mình vốn coi là bạn. Tuy nhiên, một số người lại nghi ngờ tính xác thực của bài viết. Hiện tại, câu chuyện trên tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Ảnh minh họa.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: thanh niên , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP