Pháp luật

Trộm xe đạp trên đường bỏ chạy, phát hiện xe máy cướp luôn

Sau khi cướp chiếc xe đạp và bỏ chạy, đối tượng phát hiện xe máy của người dân để ngoài đường nên đã bỏ lại xe đạp và dùng dao cắt dây điện xe máy để trộm cắp. Trong khi chờ cơ quan công an lập biên bản xử lý, đối tượng giả vờ đi vệ sinh rồi bỏ trốn và tiếp tục gây ra nhiều vụ trộm cắp khác.

Ngày 18/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thọ Xuân đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Đinh Phan Thìn (SN 2001, ở thôn 3, Yên Trường, xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Đinh Phan Thìn tại cơ quan Công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, Thìn là một đối tượng nghiện ma túy. Để có tiền mua ma tuý, Thìn thường lang thang trong làng, trong xã và một số huyện lân cận, lợi dụng sơ hở của người dân trong việc quản lý tài sản để trộm cắp.

Đặc biệt, có ngày, lợi dụng việc người dân đi làm đồng để xe đạp trên đường, Thìn đã trộm cắp 1 chiếc xe đạp, sau đó đi vào trong làng. Trên đường đi, đối tượng phát hiện chiếc xe máy dựng ngoài đường, nên đã vứt xe đạp vừa trộm cắp được vào bụi chuối rồi dùng dao cắt dây điện xe máy để trộm cắp.

Khi đối tượng đang thực hiện hành vi thì bị người dân phát hiện bắt quả tang giao cho Công an xã Thọ Lập xử lý. Chưa dừng lại ở đó, trong khi ngồi chờ công an xã lập biên bản xử lý, đối tượng giả vờ đi vệ sinh và tiếp tục định trộm cắp 1 chiếc xe máy khác thì bị phát hiện, Thìn đã bỏ chạy vào thôn.

Trong lúc bỏ chạy, đối tượng tiếp tục trộm cắp một chiếc xe đạp và đi về phía cánh đồng xã Xuân Tín. Tại đây, Thìn lại phát hiện 1 chiếc xe máy của người dân đi làm đồng để bên vệ đường nên lại vứt xe đạp để trộm cắp chiếc xe máy nhưng đã bị người dân phát hiện truy đuổi bắt giữ và giao cho công an huyện Thọ Xuân xử lý.

Tại cơ quan Công an, Thìn khai nhận đã gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy trước đó trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Hiện Công an huyện Thọ Xuân đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP