Pháp luật

Trộm chó dùng thòng lọng kích điện chống trả lực lượng Công an

Bị quây đuổi, Quyết đã rút thòng lòng gắn kích điện chống trả lực lượng Công an hòng tẩu thoát.

Ngày 20-11, Cơ quan CSĐT CAH Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Văn Quyết (SN 1993) và Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 1980), cùng trú tại xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Các đối tượng Quyết, Tuấn cùng phương tiện đi trộm chó

Theo tài liệu điều tra, khoảng 12h ngày 15-11, tổ công tác CAH Tam Đảo trong quá trình làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Hợp Châu, phát hiện Tuấn và Quyết điều khiển xe máy không đeo biển kiểm soát, trên xe có hai con chó.

Khi bị tổ công tác quây giữ, đối tượng Tuấn đã lôi từ trong bao tải ra chiếc dây thòng lọng kích điện có gắn đinh nhằm chống trả. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã kiên quyết trấn áp các đối tượng, thu giữ 2 con chó cùng phương tiện và dụng cụ dùng để trộm cắp chó.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Mạnh Tuấn và Nguyễn Văn Quyết đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đáng chú ý, đối tượng Quyết có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, và mới được trả tự do hơn 2 tháng.

Chính Quyết chủ động hẹn Tuấn, rồi chuẩn bị phương tiện, dụng cụ trộm cắp chó. Trước khi bị bắt, Quyết và Tuấn đã “câu” được 2 chú chó ở địa bàn xã Tam Quan, huyện Tam Đảo. Đến xã Hồ Sơn huyện Tam Đảo, các đối tượng dùng dây thòng lọng kích điện bắt thêm được 1 chú chó, đang định dùng băng dính để bịt miệng chó cho vào bao tải thì bị tổ công tác CAH Tam Đảo phát hiện, bắt giữ.

Tác giả: T.M

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP