Cuộc sống

Trở về sau chuyến công tác dài ngày, tôi hoảng hồn khi nhìn thấy khuôn mặt biến dạng của vợ

Tôi cũng giận vợ nhưng đến mức ấy rồi có trách cũng không thay đổi được. Vậy là tự nhiên tốn tiền mà lại phải hứng chịu đau đớn, khổ quá, vợ ơi là vợ.

Đã mấy ngày rồi tôi không dám bước chân về nhà. Mỗi lần về nhà, nhìn thấy khuôn mặt vợ là tôi lại bực bội. Vừa thương vừa giận, tôi không biết phải làm gì để giúp cô ấy nữa đây.

Vợ tôi từng là một người rất chú trọng tới ngoại hình. Từ thời con gái, cô ấy đã chăm chút và ăn diện không thua kém bất kỳ ai. Những ngày còn yêu nhau, mỗi lần đi chơi là mỗi lần tôi phải đợi cô ấy trang điểm cả tiếng đồng hồ. Bởi vì cô ấy luôn muốn ra ngoài với bộ dạng tươi tắn và lộng lẫy nhất.

Có lẽ phụ nữ khi lấy chồng, sinh con thì không còn chú ý nhiều tới bản thân mình nữa. Ngày còn son rỗi vợ tôi điệu đà bao nhiêu thì lúc làm vợ, làm mẹ cô ấy xuề xòa bấy nhiêu. Cũng đúng thôi, tôi bận rộn công việc nên hay đi công tác. Mình vợ tôi phải chăm 2 đứa con nhỏ và cả tá việc nhà nên không thể chưng diện như trước kia.

Từ thời con gái, cô ấy đã chăm chút và ăn diện không thua kém bất kỳ ai. (Ảnh minh họa)

Sinh cho tôi 2 đứa con, nhan sắc của vợ tôi cũng bị hao tổn không ít. Cơ địa vợ tôi dễ béo. Chưa kể khi mang thai, vợ tôi tăng đến gần 20kg nên lúc sinh xong trông vợ tôi rất sồ sề.

Tôi thương và xót vợ hơn là chê cô ấy. Nhiều lần thấy vợ trầm ngâm ngắm mình trước gương, rồi cô ấy lại quay ra hỏi tôi: “Em đã khác lắm rồi phải không anh?”. Những lúc ấy tôi lại phải động viên vợ và nói rằng trong mắt bố con tôi, cô ấy mãi là đẹp nhất.

Tôi biết vợ mình luôn tự ti về ngoại hình nên muốn thay đổi. Nhưng cô ấy cứ lưỡng lự mãi cho đến khi cô ấy đi họp mặt bạn bè đại học trở về. Hôm ấy vợ tôi đi họp lớp. Trước khi đi, cô ấy hào hứng và phấn khởi bao nhiêu thì lúc trở về cô ấy buồn bã bấy nhiêu. Hỏi ra mới biết, bạn bè không ai nhận ra vợ tôi. Họ còn trêu chọc vợ tôi và miệt thị ngoại hình to béo bây giờ của cô ấy.

Sau cuộc họp mặt đó, vợ tôi chịu đả kích tinh thần không nhỏ. Vì thế mà cô ấy quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi nhan sắc. Ý định này vợ tôi đã nung nấu từ lâu. Nhưng tôi lại không ủng hộ vì dù sao tôi cũng không muốn cô ấy đụng vào dao kéo. Chưa kể còn có những biến chứng mà mình không lường trước được.

Đẹp thì chưa thấy đâu, chỉ biết hôm về nhà nhìn thấy vợ ra mở cửa mà tôi hoảng hồn. (Ảnh minh họa)

Vợ tôi không nghe nên đã lén lút đợi tôi đi công tác dài ngày rồi ở nhà tự ý làm. Cô ấy phẫu thuật thẩm mỹ gọt cằm, hút mỡ và tiêm gì đó lên mặt. Đẹp thì chưa thấy đâu, chỉ biết hôm đi công tác về nhìn thấy vợ ra mở cửa mà tôi hoảng hồn. Khuôn mặt của vợ tôi biến dạng, sưng húp lên giống như bị ong chích đầy mặt.

Vừa nhìn thấy tôi, vợ tôi đã ôm mặt khóc. Cô ấy nói vì ham rẻ nên đến thẩm mỹ viện không uy tín. Kết quả là bây giờ cô ấy không dám ra đường.

Tôi cũng giận vợ nhưng đến mức ấy rồi có trách cũng không thay đổi được. Tôi hẹn vợ vài hôm nữa sẽ đến bệnh viện khám lại xem có vớt vát được chút nhan sắc nào không. Vậy là tự nhiên tốn tiền mà lại phải hứng chịu đau đớn, khổ quá, vợ ơi là vợ.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP