Cuộc sống

Tôi muốn làm kẻ thứ ba chỉ vì quá căm ghét vợ của người đàn ông ấy

Tôi không xinh đẹp, tôi biết rõ điều đó. Nhưng ai cũng nói rằng tôi có duyên, cái duyên ngầm khiến mọi người hễ chuyện trò là cảm mến. Tôi có rất nhiều chàng trai theo đuổi, nhiều đến nỗi những cô gái khác còn không hiểu đàn ông thích tôi vì cái gì. Trong số đó có anh.

Anh là người hào hoa, thành đạt và có tiền, là bạn một ông anh “hờ” khác của tôi. Hồi mới quen anh thỉnh thoảng trêu chọc tôi, tôi cũng vô tư trêu đùa lại. Tôi không ngờ rằng là anh đang có ý tán tỉnh, vì anh đã có gia đình, một vợ một con.

Tôi còn trẻ, có học thức và có lòng tự trọng. Xưa nay đàn ông theo tôi đủ mọi lứa tuổi, nhưng những người đàn ông đã có gia đình tôi luôn chỉ đối đãi với họ ở mức xã giao thông thường. Tôi không muốn dây dưa với đàn ông có gia đình dù họ giỏi và nhiều tiền cỡ nào đi nữa. Tôi không muốn phá hoại gia đình người khác cũng như làm hỏng cuộc đời mình. Mong muốn của tôi là có thể gặp được một người phù hợp, kết hôn, cùng nhau vun đắp gia đình.

Khi biết anh có ý tán tỉnh, tôi cũng nói rõ ràng với anh như vậy. Nhưng không hiểu sao tôicàng cố vạch ra ranh giới thì anh lại càng cố tìm cách tới gần. Anh nói anh thích sự thẳng thắn nghiêm túc của tôi, nhưng anh cũng tin vào tình cảm của mình. Anh muốn chứng tỏ cho tôi thấy tình cảm anh dành cho tôi là thật lòng chứ không phải tán tỉnh qua đường cho vui.

Tôi nghĩ điều anh muốn nhưng tôi không muốn thì cũng bằng thừa nên kệ anh ấy muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm. Tình cảm mà một người đuổi một người chạy thì cũng chẳng được bao lâu. Ấy thế mà cuối tuần rồi vợ anh ấy tìm đến tận công ty tôi dùng đủ mọi lời lẽ lăng mạ sỉ nhục tôi, nói tôi là hạng gái lẳng lơ, mồi chài giật chồng người khác, còn nói tôi chẳng có gì xinh đẹp, bề ngoài tỏ ra đứng đắn thanh cao nhưng thực chất là chuyên “nằm ngửa” để kiếm tiền. Nghe lời lẽ chị ta nói, tôi chỉ ước có thể biến mất ngay lập tức để khỏi nghe những lời lẽ quá thô tục và đáng sợ như vậy. Trước khi bị bảo vệ lôi ra khỏi công ty chị ta còn tuyên bố sẽ về tận nhà bố mẹ tôi cho họ biết con gái họ là dạng người gì. Thật là không thể chấp nhận được.

Tôi đã gọi điện cho anh, yêu cầu anh hãy tránh xa tôi, đồng thời nên xem lại cách hành xử của vợ mình. Nhưng anh nói chính sự hỗn láo và cách hành xử vô học của vợ anh khiến anh đã mất hết tình cảm với vợ, rằng không sớm thì muộn họ cũng chia tay nhau.

Mấy hôm nay mỗi ngày đi làm là một cực hình với tôi. Những tiếng xì xào, những lời bàn tán mọi lúc mọi nơi tôi xuất hiện khiến tôi vô cùng ức chế. Ngay cả những người trước đây quý mến tôi nay cũng không ngại tỏ thái độ coi thường. Càng nghĩ tôi càng cảm thấy căm giận người đàn bà đó. Chị ta chẳng có bằng chứng gì, chỉ dựa vào vài lời đồn thổi mà dám sỉ nhục tôi.

Danh dự của tôi trong phút chốc bị chị ta hủy hoại không thương tiếc, đã vậy thì tôi sẽ “biến không thành có”, sẽ làm cho chị ta tức điên lên thì thôi. Tôi dự định sẽ cặp kè với anh ấy, công khai cho chị ta ngứa mắt, để xem lúc đó chị ấy nổi điên như thế nào. Là chị ta gây sự với tôi trước, vả lại trong con mắt chị ấy tôi đã là kẻ chẳng ra gì rồi, chẳng lẽ tôi cứ phải im lặng chịu trận cho chị ta muốn làm gì thì làm?

Tác giả: Hoahongcogai…@gmail.com

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP