Pháp luật

Trinh sát bắt nóng 2 kẻ cướp giật có nhiều tiền án

Phát hiện các trinh sát đang truy đuổi, hai đối tượng đã tăng ga tẩu thoát và dùng dao đe dọa nhưng vẫn không thoát với các trinh sát dày dặn kinh nghiệm.

Ngày 17-3, Đội Hình sự Đặc nhiệm hướng Nam - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM cho biết đã bàn giao 2 đối tượng Nguyễn Thành Công (SN 1986) và Phạm Công Bá Chủ (SN 1997, cùng ngụ quận Tân Phú, TP HCM) cho Công an quận Tân Phú để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về tội "Cướp giật tài sản".

Nguyễn Thành Công (trên) và Phạm Công Bá Chủ lúc bị bắt

Xác minh ban đầu, cả hai đối tượng đều nghiện ma tuý nặng, mang nhiều tiền án, tiền sự về các hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý và cướp giật tài sản. Công và Chủ đều là những đối tượng chuyên hoạt động cướp giật tài sản trên địa bàn quận 6, Bình Tân và Tân Phú.

Rạng sáng 11-3, Công điều khiển xe máy độ chở Chủ lòng vòng qua nhiều tuyến đường tại các địa bàn trên để cướp giật tài sản.

Tang vật gây án của Công và Chủ

Sau khi lượn quanh nhiều tuyến đường, đến khoảng 5 giờ 00 cùng ngày, khi chạy ngang số nhà 54 Dương Đức Hiền (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú), cả 2 phát hiện một cô gái đang nghe điện thoại nên áp sát giật rồi tăng ga bỏ chạy. Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Tiếp nhận vụ việc trên, các trinh sát Đội Hình sự Đặc nhiệm hướng Nam tiến hành rà soát, khoanh vùng các đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 1 giờ gây án, tổ công tác xác định được 2 đối tượng trên đang trên đường tiêu thụ tài sản vừa cướp giật được nên tiến hành tổ chức vây bắt.

Khi phát hiện tổ công tác, Công và Chủ điên cuồng tháo chạy với tốc độ kinh hoàng; tổ công tác tiến hành truy đuổi các đối tượng qua nhiều tuyến đường.

Trong qua trình thoát thân, 2 đối tượng tỏ ra rất nguy hiểm và manh động, liên tục ép và đạp vào xe trinh sát, Chủ ngồi sau rút dao thủ sẵn trong người nhằm đe dọa các trinh sát.

Sau gần 10 km đua nóng cùng trinh sát qua nhiều tuyến đường; khi đến trước số 59B Kênh Tân Hoá (phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú), tổ công tác khống chế được Công và Chủ cùng các tang vật, phương tiện liên quan.

Ngoài ra, lực lượng trinh sát còn thu giữ trong người các đối tượng 1 gói ma tuý đá. Sau đó, các trinh sát đã bàn giao Công và Chủ cho Công an quận Tân Phú xử lý theo thẩm quyền.

Nguyễn Đình Tĩnh và 210 viên thuốc lắc bị thu giữ

Cũng trong khoảng thời gian trên, tổ công tác khác của Đội Hình sự Đặc nhiệm hướng Nam cũng bàn giao Nguyễn Đình Tĩnh (SN 1972, quê Nam Định) cho Công an Quận 8 xử lý về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma tuý".

Tại thời điểm bị bắt giữ, Tĩnh đang tàng trữ 210 viên thuốc lắc trong người. Được biết, Tĩnh là đối tượng có 2 tiền án trộm cắp tài sản và 1 tiền án tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP