Số hóa

Trình duyệt Chrome tắt âm thanh các video tự động phát

Từ phiên bản 64, trình duyệt của Google sẽ mặc định tắt âm thanh của tất cả các video tự động phát.

Chrome sẽ không phát âm thanh của các video tự động phát.

Tự động phát (autoplay) các video quảng cáo trên nhiều trang web thời gian qua bị nhiều người dùng phàn nàn. Theo Theverge, việc không kiểm soát được âm thanh khi mới mở một trang web làm nhiều người bị giật mình hoặc xấu hổ khi đang sử dụng tại nơi công sở hay tại nhà. Tháng 9 vừa qua, Google cho biết sẽ quan tâm vấn đề này trong các bản cập nhật tiếp theo của Chrome.

Hãng tìm kiếm số một thế giới đã giữ lời hứa khi phiên bản beta của Chrome 64 mới đây đã tích hợp tính năng kiểm soát việc này. Hệ thống sẽ phân biệt được video tự động phát và video do người dùng chủ động bật. Theo đó, toàn bộ các video tự động phát sẽ bị tắt âm thanh cho đến khi người dùng tương tác.

Trong phần cài đặt của Chrome 64 bản beta, người dùng hiện chỉ có thể mặc định tắt toàn bộ âm thanh thay vì cài đặt với một số trang web nhất định.

Ngoài tính năng ngăn chặn tự động phát, phiên bản mới của Chrome còn cải thiện hệ thống chặn pop-up quảng cáo, bổ sung biện pháp bảo mật nhằm ngăn chặn các trang web tự chuyển hướng sang địa chỉ khác. Các video cũng sẽ được phát lại ở dạng HDR khi Windows 10 đang dùng ở chế độ này.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP