Thế giới

Triều Tiên phát hành bộ “tem tên lửa” giữa lúc căng thẳng

Chỉ vài ngày sau vụ phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản, Triều Tiên đã phát hành bộ tem với dày đặc hình ảnh tên lửa nhằm đánh dấu sự kiện thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa hồi tháng trước.

Tem do Triều Tiên phát hành đánh dấu sự kiện phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (Ảnh: KCNA)

Theo Dailymail đưa tin ngày 31/8, Triều Tiên gần đây đã phát hành bộ tem để đánh dấu sự kiện nước này phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 hồi tháng 7.

Bộ tem này được cho là do cơ quan phụ trách về tem của Triều Tiên phát hành và được hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên công bố, trong đó bao gồm hình ảnh và cụm từ mô tả về vụ phóng tên lửa ICBM thứ hai của Bình Nhưỡng.

Tem do Triều Tiên phát hành đánh dấu sự kiện phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (Ảnh: KCNA)

Trên một con tem, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được nhìn thấy đứng vỗ tay bên cạnh các quân nhân khi ông tới thị sát vụ phóng tên lửa Hwasong-14. Trong khi đó, một con tem khác in hình một tên lửa rời bệ phóng với phần nền phía sau là bản đồ thế giới. Con tem còn lại là hình ảnh tên lửa đang bay với dòng chữ “độ cao tối đa 3724,9 km”.

Ngoài ra, trên mỗi con tem đều in các dòng chữ bằng tiếng Anh như “Phô diễn sức mạnh hạt nhân chiến lược của đảng Lao động Triều Tiên”. Việc sử dụng tiếng Anh trên các con tem được cho là nhằm phục vụ mục đích tuyên truyền của Triều Tiên.

Tem do Triều Tiên phát hành đánh dấu sự kiện phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (Ảnh: KCNA)

Bộ “tem tên lửa” của Triều Tiên được phát hành chỉ vài ngày sau khi nước này phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản vào sáng sớm ngày 29/8. Bình Nhưỡng tuyên bố vụ phóng này là “bước dạo đầu” cho một cuộc tấn công nhằm vào đảo Guam của Mỹ.

Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi Mỹ và Triều Tiên vẫn tiếp tục “khẩu chiến” với nhau. Nhật Bản cũng đã lên tiếng chỉ trích vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, gọi đây là hành động khiêu khích chưa từng có tiền lệ.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: phát hành tem , Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP