Đẹp

Trị nám da hiệu quả bằng cách dùng lá trầu không đơn giản như thế này

Không chỉ tiết kiệm mà còn đem lại hiệu quả dưỡng da cao với cách trị nám bằng lá trầu không. Nếu làn da của bạn đang có khuyết điểm này thì hãy áp dụng theo cách dưới đây nhé.

Do hệ quả của mụn, vết thâm mà từ độ tuổi 30 làn da chị em phụ nữ bắt đầu xuất hiện những vết nám xấu xí. Đồng thời nếu da tiếp xúc với nắng nhiều thì sẽ tạo điều kiện cho nám xuất hiện nhiều hơn. Để cải thiện vẻ đẹp làn da, dưỡng da sáng mịn không tỳ vết, nhiều người đang sử dụng cách trị nám bằng lá trầu không. Chỉ cần áp dụng theo gợi ý dưới đây thì chỉ sau một thời gian ngắn, làn da sẽ trở nên sáng mịn, sạch nám như bạn mong ước.

Công dụng tuyệt vời của lá trầu không

Lá trầu không giúp trị nám da hiệu quả tại nhà (Ảnh: Internet)

Ông bà ta thời xưa thường dùng nhai trầu để nhuộm răng, lá trầu là lễ vật không thể thiếu trong mỗi dịp cưới xin. Tuy nhiên, lá trầu không đơn giản chỉ có ý nghĩa về văn hóa dân tộc mà hiện nay nó còn là sản phẩm tuyệt vời chăm sóc làn da.

Trong lá trầu có chưa nhiều độ ẩm các chất như protein, chất béo, khoáng, chất xơ và carbohydrate. Ngoài các thành phần này, nó còn có sự góp mặt cảu vitamin C, canxi, caroten, riboflavin,... Tất cả chúng giúp làm sạch da, diệt khuẩn, trị nám và tàn nhang hiệu quả. Không những vậy, trong lá trầu không còn chứa phenol có khả năng khử trùng, dưỡng da trắng mịn đều màu và hồng hào hơn.

Chính vì lẽ đó mà người ta thường dùng cách trị nám bằng lá trầu không và thực tế đã đem lại kết quả như mong đợi.

Cách trị nám bằng lá trầu không

Tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như đảm bảo an toàn cho làn da, dùng lá trầu không là cách trị nám hiệu quả tại nhà bạn nên áp dụng. Có khá nhiều công thức trị nám khác nhau và đây là gợi ý dành cho bạn.

Xông hơi bằng lá trầu không

Nấu nước lá trầu đem xông hơi giúp cải thiện làn da bị nám hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cách này tỏ ra khá đơn giản mà mang lại hiệu quả trị nám da cao. Bạn chỉ cần lấy khoảng 10 lá trầu không tươi đem rửa sạch rồi đun với nước sôi khoảng 30 phút để cho tinh chất trong lá hòa vào nước. Sau đó, nhân lúc nước nấu lá trầu còn nóng, bạn hãy tiến hành xông hơi da mặt trực tiếp. Nên lấy khăn trùm kín lại để giúp hơi nóng khó bay đi hơn và đảm bảo kết quả dưỡng da tốt hơn.

Xông hơi da mặt đến khi vào nước nguội thì hãy rửa mặt lại với nước lạnh và vỗ nhẹ mặt để lỗ chân lông se khít và làn da sẽ trở nên mịn màng hơn. Cách này có thể áp dụng đều đặn mỗi ngày.

Đắp mặt nạ lá trầu không

Cách dùng mặt nạ trị nám bằng lá trầu không tỏ ra công hiệu mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Công thức khá đơn giản, chỉ cần giã nhuyễn lá trầu không rồi đắp lên vùng da bị nám khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước. Kiên trì cách này sau một thời gian ngắn là sẽ có kết quả.

Đắp mặt nạ lá trầu không giúp điều trị nám da (Ảnh: Internet)

Hoặc nếu bạn có thời gian thì hãy thử áp dụng cách đun sôi lá trầu không với nước khoảng 30 phút rồi vớt ra xay nhuyễn cùng với chút nước luộc lá. Sau khi xay xong thì tiếp tục đem đun sôi với nước cho cô đặc lại là được. Với sản phẩm này bạn nên bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần. Mỗi lần dùng thì lấy một lượng vừa đủ ra thoa đều lên vị trí vết nám khoảng 20 phút rồi rửa sach lại với nước ấm.

Để cách trị nám da bằng lá trầu không diễn ra hiệu quả nhất, bạn cần kiên trì áp dụng đều đặn mỗi ngày. Đồng thời nên chăm sóc và bảo vệ da bằng các sản phẩm chuyên dụng để làn da sách nám mà còn trở nên sáng mịn, hồng hào hơn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Tác giả: Bích Thành (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP