Đẹp

Bí quyết “mùa khô da”

Vào mùa lạnh, da bị mất nhiệt cộng với việc cơ thể bị thiếu nước do nhiều người không có thói quen uống đủ nước khiến da dễ bị khô, nứt nẻ.

Vào mùa lạnh, da bị mất nhiệt cộng với việc cơ thể bị thiếu nước do nhiều người không có thói quen uống đủ nước khiến da dễ bị khô, nứt nẻ.

Các yếu tố bên trong cũng có thể làm cho da khô nứt như tuổi tác, di truyền, tiền sử gia đình, các bệnh khác như hen suyễn, dị ứng, viêm da dị ứng, những người có bệnh tuyến giáp cũng dễ bị khô da...

Vì vậy, để tránh khô da trong mùa lạnh cần cung cấp đủ nước, ăn nhiều trái cây, tránh dùng nước quá nóng mỗi khi tắm, rửa. Tránh tiếp xúc với các hóa chất trong quá trình làm vệ sinh nhà cửa, rửa bát...

Để trị khô da, cần dùng các sản phẩm làm ẩm da. Trước tiên cần làm sạch da bằng sữa rửa chuyên dụng tạo độ ẩm cho da. Sau đó bôi các loại kem dưỡng ẩm thành phần có chứa vitamin E. Nếu da bị nứt nẻ cần chú ý giữ không để nhiễm khuẩn, bôi thuốc chống viêm. Ngoài ra, nên xoa bóp thường xuyên làm mạch máu lưu thông giúp da đàn hồi tránh khô nứt.

Có thể dùng các loại dầu như dầu dừa, dầu oliu, dầu cacao, tinh dầu cọ... bôi lên da sau khi da đã được làm sạch.

Những tinh dầu này có chứa các loại vitamin như vitamin A, C, D, E, protein và khoáng chất rất có lợi cho da. Khi ra ngoài đường, để tránh bụi và lạnh cần bảo vệ da như mặc đủ ấm, đội mũ, đeo khẩu trang... cũng là một cách để da không bị khô nứt trong mùa lạnh.

Tác giả: DS. Quang Huy

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

  Từ khóa: mùa đông , da khô , uống nước

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP